Bão số 11: Quảng Nam khẩn trương di dời 6.000 hộ dân

14/10/2013 14:05 GMT+7

(TNO) UBND tỉnh Quảng Nam vừa có cuộc họp nhanh với các huyện, thành phố để triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 11 .

* Học sinh nghỉ học tránh bão

>> Bão số 11: Miền Trung sơ tán hơn 155.000 người tránh bão
>> Bão số 11: Chèn chống nhà cửa trong mưa to, gió lớn
>> Bão số 11 giật cấp 16, hướng vào Quảng Trị - Quảng Ngãi
>> Bão số 11 cách Quảng Trị - Quảng Ngãi khoảng 330 km

 Ngư dân Tam Tiến (H.Núi Thành, Quảng Nam) đưa tàu bè vào nơi neo đậu tránh bão
Ngư dân Tam Tiến (H.Núi Thành, Quảng Nam) đưa tàu bè vào nơi neo đậu tránh bão

Sáng 14.10, tại cuộc họp nhanh ứng phó bão số 11 với 18 huyện, thành phố, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các địa phương thuộc vùng trũng, ven biển nhanh chóng di dời khoảng 6.000 hộ dân.

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học tránh bão

Sáng nay 14.10, trước tình hình diễn tiến xấu của bão số 11, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cũng đã quyết định cho toàn thể học sinh của TP nghỉ học vào chiều 14.10 và ngày 15.10.

Ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, cho hay đây là lần thứ 3 kể từ đầu năm học 2013-2014 Sở quyết định cho học sinh nghỉ học trước những cảnh báo về bão, lũ, nhằm đảm bảo an toàn cho toàn thể học sinh.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã quyết định thành lập Sở chỉ huy tiền phương ứng phó bão số 11 đóng tại UBND TP.Đà Nẵng. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã vào TP.Đà Nẵng để trực tiếp chỉ đạo. (D.Hiền - N.Tú)

 
Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhấn mạnh các địa phương cần lấy mức báo động 3 để lên phương án di dời dân. “Trước 19 giờ cùng ngày, phải hoàn thành công tác sơ tán dân, kiểm soát những điểm xung yếu, giúp dân chằng chống nhà cửa…”, ông Quang nói.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão (BCH PCLB) tỉnh Quảng Nam, hiện vẫn còn 88 tàu cá cùng 2.605 lao động đang hoạt động trên biển.

Tỉnh Quảng Nam cũng đã có chỉ đạo hồ chứa thủy điện A Vương vận hành điều tiết hạ mực nước hồ xuống cao trình 376 m; thủy điện Đăk Mi 4 hạ xuống cao trình 255 m trước 17 giờ gày 14.10 để tăng dung tích phòng lũ và giảm lũ cho hạ du sông Vu Gia - Thu Bồn.

Trong khi đó, các huyện miền núi cần cử lực lượng canh gác, nghiêm cấm nhân dân lưu thông trên các tuyến đường thấp, lội suối để tránh trường hợp xảy ra lũ cuốn trôi.

Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo nhanh với UBND tỉnh Quảng Nam về biện pháp ứng phó.

UBND TP.Hội An cho biết, trong ngày 14.10 sẽ tiến hành sơ tán khoảng 1.200 khách du lịch đang lưu trú tại 10 khách sạn ven biển. Đối với các khu dân cư sinh sống dọc Cửa Đại, tùy tình hình sẽ tiến hành di dời. Hội An cũng đã chỉ đạo dừng hoạt động các tuyến đò ngang.

UBND H.Phước Sơn cho biết, trong ứng phó với bão số 11, đề nghị thủy điện Đăk Mi 4 ngừng phát điện khi xảy ra mưa lớn để tránh ngập các xã như: Phước Hiệp, Phước Hòa… hoặc gây ách tắc giao thông trên tuyến 14E.

Ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Nam, yêu cầu các huyện cần có thông tin kịp thời khi xảy ra mưa lũ, ứng phó với bão. 

Phân tích diễn biến và cường độ cơn bão số 11, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo ngành giáo dục cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học vào ngày mai (15.10) để tránh bão.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 14.10, tại các huyện ven biển như: Núi Thành, Thăng Bình, Tam Kỳ... đã xuất hiện sóng lớn. Người dân tại các địa phương này đang cấp tập chống bão. 

 Người dân biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) khẩn trương đưa thuyền lên bờ
Người dân biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) khẩn trương đưa thuyền lên bờ

 Cấp tập chằn chống nhà cửa
Cấp tập chằng chống nhà cửa

Bài, ảnh: Hoàng Sơn

>> Bão số 11: Đà Nẵng ưu tiên sơ tán 55.000 dân
>> Quảng Nam lên phương án di dời hàng ngàn hộ dân tránh bão số 11
>> Bão số 11 đang ảnh hưởng đến đảo Lý Sơn
>> Người dân Đà Nẵng chuẩn bị đối phó với bão số 11
>> Bão số 11 mạnh cấp 15 cách Hoàng Sa 260 km
>> Lo bão số 11 hướng vào Đà Nẵng
>> Bão số 11 giật cấp 14 hướng vào miền Trung
>> Bão số 11 giật cấp 14, tiến vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.