Giảng dạy phòng chống tham nhũng trong trường nghề

01/10/2013 19:14 GMT+7

(TNO) Ngày 1.10, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Phó chủ tịch UBND thành phố Hứa Ngọc Thuận đã chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội triển khai bổ sung nội dung phòng chống tham nhũng vào chương trình môn học Pháp luật đối với các cơ sở dạy nghề trong phạm vi quản lý của sở.

(TNO) Ngày 1.10, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Phó chủ tịch UBND thành phố Hứa Ngọc Thuận đã chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội triển khai bổ sung nội dung phòng chống tham nhũng vào chương trình môn học Pháp luật đối với các cơ sở dạy nghề trong phạm vi quản lý của sở.

Bên cạnh đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phải có trách nhiệm chủ động kiểm tra, giám sát việc thực hiện giảng dạy. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo UBND thành phố. 

Trước đó, trong công văn số 3155/LĐTBXH-TCDN gửi các Bộ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (ngày 23.8.2013), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, việc đưa nội dung phòng chống tham nhũng vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo được thực hiện từ năm học 2013-2014.

Nội dung giáo dục về phòng, chống tham nhũng trong các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề bao gồm: khái niệm tham nhũng; nguyên nhân, hậu quả của tham nhũng; ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống tham nhũng; trách nhiệm của công dân trong việc phòng, chống tham nhũng.

Ngoài chương trình chính khóa, các cơ sở dạy nghề cần chủ động trong việc lựa chọn đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào các hoạt động giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng học sinh, sinh viên thông qua một số hoạt động ngoại khóa... 

Đình Phú

>> Kết thúc kiểm tra phòng chống tham nhũng tại TP.HCM, Đồng Nai và Bộ Công an
>> Kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng tại Đồng Nai
>> Dạy phòng chống tham nhũng trong bậc TCCN
>> Đi dọc Hà Nội - Kỳ 4: Sĩ phu chống tham nhũng
>> Trung Quốc ra mắt website của Cơ quan chống tham nhũng
>> Trung Quốc: Bánh trung thu ‘ế’ vì chống tham nhũng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.