Kết thúc kiểm tra phòng chống tham nhũng tại TP.HCM, Đồng Nai và Bộ Công an

26/09/2013 03:05 GMT+7

Ngày 25.9, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng (PCTN) do ông Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Phó trưởng ban Chỉ đạo T.Ư về PCTN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM. Cùng làm việc với đoàn có ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM. Đây là buổi họp chính thức cuối cùng trong đợt làm việc kéo dài từ ngày 17 - 25.9 của đoàn công tác.

 TAND tỉnh Đồng Nai xét xử vụ án tham ô tài sản
TAND tỉnh Đồng Nai xét xử vụ án tham ô tài sản, cố ý làm trái... tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai vào ngày 27.8.2012 - Ảnh: Kim Cương

Ông Ngô Văn Dụ cho biết, trong thời gian làm việc tại TP.HCM, đoàn công tác đã có các buổi làm việc trực tiếp với các cơ quan liên quan theo nội dung được thống nhất từ buổi làm việc đầu tiên. Đến nay, đoàn đã có tổng hợp kết quả kiểm tra, giám sát, đối chiếu với kết quả tự kiểm tra, đánh giá của các đơn vị, cho thấy không có sự khác biệt nhiều. Đặc biệt, đoàn công tác đã trực tiếp làm việc với Quận ủy Q.1, đơn vị trung tâm của TP.HCM trên tất cả các khâu kiểm tra, thanh tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

Cùng ngày, ông Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án TAND tối cao, Ủy viên Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTN, Trưởng đoàn công tác số 4, chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai và các đơn vị liên quan để công bố kết quả về kiểm tra, giám sát việc thanh tra khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm tại tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, ông Trương Hòa Bình cho rằng mặc dù đã có quy chế phối hợp trong công tác truy tố, điều tra, xét xử nhưng quá trình thực hiện của các cơ quan tố tụng ở Đồng Nai vẫn còn thiếu tính đồng bộ và chưa thường xuyên, dẫn đến trong giải quyết một số vụ việc thiếu thống nhất quan điểm xử lý, thậm chí có vụ phải chuyển đi chuyển lại khiến thời gian điều tra, xử lý bị kéo dài. Công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng của các cơ quan tố tụng ở Đồng Nai thời gian qua còn bộc lộ những hạn chế như trong quá trình phối hợp, có biểu hiện né tránh trách nhiệm, kết quả giám định thiếu cụ thể; công tác quản lý cán bộ một số nơi chưa sâu sát, dẫn đến một số trường hợp đã có hành vi tiêu cực, tham nhũng chiếm đoạt tài sản nhà nước như giả mạo chữ ký để ký séc, làm khống hồ sơ quyết toán nhằm thực hiện hành vi cố ý làm trái để chiếm đoạt tài sản.

Ông Trương Hòa Bình đề nghị tỉnh Đồng Nai tiếp tục thực hiện quyết tâm chính trị, nhằm từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tệ tham nhũng; chỉ đạo các cơ quan tố tụng đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố xét xử, đối với những vụ án tham nhũng; thường xuyên đề nghị các cơ quan tố tụng báo cáo công tác điều tra, truy tố xét xử đối với những vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp.

Cũng trong ngày 25.9, Đoàn công tác số 03 của Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTN do ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng ban Nội chính T.Ư, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTN làm trưởng đoàn đã làm việc với Đảng ủy công an T.Ư, tổng kết chương trình kiểm tra, giám sát tại Bộ Công an. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an T.Ư, Bộ trưởng Bộ Công an, cùng dự buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Bá Thanh đã trao đổi thêm một số vấn đề liên quan đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ đấu tranh PCTN theo chức năng của Bộ Công an. Đại tướng Trần Đại Quang nhất trí cao với dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát của đoàn công tác tại Bộ Công an, đồng thời đề nghị đoàn tiếp thu các ý kiến tham gia để hoàn chỉnh Báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát tại Bộ Công an, báo cáo Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTN theo quy định.

TTXVN

>> Ông Nguyễn Bá Thanh: Tham nhũng xử hết, xử từ lớn đến nhỏ 
>> Tham nhũng chưa giảm
>> Xử lại vụ tham nhũng đất đai ở H.Hóc Môn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.