Cải thiện khả năng tập trung khi trời trở lạnh

01/10/2013 06:19 GMT+7

(TNO) John Bramm, chuyên gia về giấc ngủ tại Anh, giới thiệu một số cách giúp cải thiện sự tập trung khi thời tiết trở lạnh.

(TNO) John Bramm, chuyên gia về giấc ngủ tại Anh, giới thiệu một số cách giúp cải thiện sự tập trung khi thời tiết trở lạnh, theo femalefirst.co.uk.


Ngủ sâu vào ban đêm giúp cải thiện trí nhớ - Ảnh: Shutterstock

Những lúc trời trở lạnh có thể khiến bạn khó tập trung. Các chuyên gia cho biết giấc ngủ tốt và tập thể dục đúng cách có thể giúp cải thiện vấn đề này.

Giữ nhiệt độ ổn định: Thời tiết trong phòng ấm có thể khiến bạn cảm thấy dễ buồn ngủ hơn. Kiểm tra liệu lò sưởi có ở nhiệt độ phù hợp hay chưa cũng như đầu tư một cái giường tiện nghi cho một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung.

Ngủ đủ giấc: Ít nhất bạn có giấc ngủ sâu liên tục trong 6 giờ vào ban đêm. Nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng ngủ quá nhiều vào buổi sáng thực sự đem lại một số tác dụng phụ về thể chất và tâm lý.

Bữa sáng: Một bữa sáng nhỏ gồm ngũ cốc có chứa chất xơ, sữa và trái cây giúp cải thiện trí nhớ.

Nghỉ ngơi đầy đủ: Khi bạn cảm thấy mức độ tập trung suy giảm, hãy nghỉ giải lao như có thể trò chuyện với đồng nghiệp hoặc đi bộ.

Nghe nhạc: Có rất nhiều lợi ích khi nghe nhạc trong lúc làm việc.

Ăn các loại thực phẩm bổ não và ăn thường xuyên: Có một số loại thực phẩm được khoa học chứng minh giúp tăng khả năng tập trung và kéo dài thời gian tập trung.

Huỳnh Thiềm

>> Dinh dưỡng giúp tăng tập trung
>> IQ cao giúp tăng sự tập trung
>> Càng tập trung, phụ nữ càng dễ đạt cực khoái
>> Những bất thường về giấc ngủ
>> Da dễ lão hóa do xáo trộn giấc ngủ
>> Bia rượu ảnh hưởng đến giấc ngủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.