Càng tập trung, phụ nữ càng dễ đạt cực khoái

08/05/2012 07:59 GMT+7

(TNO) Sự xao nhãng khi quan hệ tình dục thường ngăn cản phụ nữ đạt được cực khoái, trang You Beauty (Mỹ) cho biết.

Theo tiến sĩ Helen Fisher, tác giả công trình nghiên cứu Tại sao chúng ta yêu: Bản chất và tính chất hóa học của tình yêu lãng mạn xuất bản tại New York (Mỹ), trong quan hệ tình dục, nữ giới thường dễ bị xao nhãng hơn nam giới. Điều này liên quan đến hệ thống estrogen (nội tiết tố sinh dục nữ) và sự khác nhau căn bản giữa cấu trúc não của nam và nữ.

Ghi nhận cho thấy, những phụ nữ có thể gạt bỏ những lo toan quanh mình để tập trung vào việc quan hệ tình dục sẽ dễ dàng thỏa mãn tình dục hơn so với những phụ nữ khác.

 Càng tập trung, phụ nữ càng dễ đạt cực khoái
Phụ nữ hãy gạt bỏ những lo toan để thỏa mãn đời sống tình dục - Ảnh: Shutterstock

Dưới đây là những lời khuyên dành cho phụ nữ để khắc phục sự xao nhãng và đạt được thỏa mãn trong đời sống tình dục, được các nhà nghiên cứu về tình dục hướng dẫn:

1. Xác định những điều có thể làm bạn xao nhãng

Nghiên cứu Những suy nghĩ không liên quan đến tình dục và chức năng tình dục của khoa Tâm lý học, Trường đại học Waterloo (Canada), trong quá trình quan hệ tình dục, con người thường có những suy nghĩ bất chợt không hề liên quan gì đến quan hệ tình dục.

Đây là một trong số những khó khăn thường gặp phải trong quan hệ tình dục, cản trở sự thỏa mãn tình dục của người trong cuộc.

Để khắc phục sự xao nhãng này, tiến sĩ Elizabeth Lloyd, nhà nghiên cứu tình dục, giáo sư Lịch sử và khoa học tại Trường đại học Indiana (Mỹ), khuyên phụ nữ nên xác định những điều làm bạn bận tâm, đưa chúng vào danh sách những điều không thực hiện vào lúc này và sau khi quan hệ tình dục sẽ thực hiện chúng.

2. Đừng thay đổi nhiều tư thế

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đạt được cực khoái ở phụ nữ; vì một hành động diễn ra liên tục sẽ giúp phụ nữ tránh được sự xao nhãng và tập trung vào cảm xúc tình dục, theo tiến sĩ Debby Herbenick, tác giả công trình Để quan hệ tình dục trở nên dễ dàng xuất bản tại Mỹ năm 2012.

3. Đừng căng thẳng về những khiếm khuyết trên cơ thể

Hãy nhắm mắt lại và tập trung vào xúc cảm. Theo một nghiên cứu được tiến hành tại Trường đại học Emory (Mỹ), khi quan hệ tình dục, nơi nam giới nhìn đầu tiên chính là gương mặt của người nữ. Do vậy, không nên quá lo lắng về sự không hoàn hảo của cơ thể mình.

Đức Trí

>> Phụ nữ Mỹ mơ "mây mưa" trên tháp Eiffel
>> Người Hồi giáo Indonesia cởi mở hơn về tình dục
>> Điểm "G" huyền bí của phái yếu đã được tìm ra
>> Nữ giới càng lớn tuổi càng thỏa mãn tình dục
>> Muốn tăng ham muốn, chỉ cần uống 1 ly nước lựu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.