Rắn 'dạo'' máy bay, 370 hành khách mắc kẹt

23/09/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Một con rắn nhỏ đã được phát hiện trên một máy bay của hãng Qantas (Úc) khiến cho chuyến bay từ Úc đến Nhật phải bị hoãn lại, buộc hàng trăm hành khách phải nằm chờ qua đêm tại Sydney.

(TNO) Một con rắn nhỏ đã được phát hiện trên một máy bay của hãng Qantas (Úc) khiến cho chuyến bay từ Úc đến Nhật phải bị hoãn lại, buộc hàng trăm hành khách phải nằm chờ qua đêm tại Sydney.


Một con rắn chuột Mandarin - Ảnh: Bộ Nông nghiệp Anh

Con rắn không có độc, dài khoảng 20 cm, được phát hiện gần cửa ra vào của chiếc Boeing 747-400 chuẩn bị cho chuyến bay đến Tokyo, Nhật vào đêm 22.9, nữ phát ngôn viên của Qantas nói với AFP.

"Con rắn đã được đưa đi kiểm dịch nhằm xác định nó đến từ đâu", cô này cho biết. Theo Guardian thì đây là một con rắn chuột Mandarin.

Theo AFP thì chiếc máy bay trên nằm trên đường băng ở Sydney trong suốt ngày 22.9 sau khi hoàn tất chuyến bay từ Singapore, và con rắn được tổ phi hành đoàn phát hiện trước khi hành khách được gọi lên máy bay cho chuyến tiếp theo đến Tokyo.

Ngay sau đó, chuyến bay đã bị hoãn lại và 370 hành khách phải tá túc tạm ở khách sạn trong đêm 22.9 để chờ chuyến bay khác rời Sydney vào sáng 23.9.

Được biết, đây là lần thứ hai trong năm nay có loài bò sát hiện diện trên máy bay của hãng Qantas. Hồi tháng 1 qua, một con trăn lớn dài đến 3 mét đã 'quá giang' chuyến bay từ thành phố Cairns của Úc để đến thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea.

Con trăn này kẹt trong cánh máy bay trước khi cất cánh, và nhiều hành khách đã phải kinh ngạc khi phát hiện ra nó đang cố hết sức chống chọi với gió lùa mạnh và nhiệt độ thấp bằng không.

Khi máy bay đáp xuống Papua New Guinea, con trăn vẫn còn kẹt trên cánh máy bay nhưng nó đã chết trong hành trình khốc liệt này.

Ngoài ra, hồi tháng 4.2012, một phi công lái máy bay vận tải đã phải hạ cánh khẩn cấp ở miền bắc nước Úc sau khi có một con rắn trườn ra khỏi bảng điều khiển máy bay.

AFP dẫn báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu nọc độc thuộc Đại học Melbourne (Úc) cho biết, Úc là nơi sinh sống của 20 trong số 25 loài rắn độc nhất thế giới.

Tiến Dũng

>> 5 tuổi lái máy bay
>> Máy bay chở 110 người tông phải... bò
>> Khi cá sấu thám hiểm máy bay
>> Rắn tự sát vì... buồn
>> Bị rắn cắn vào chỗ hiểm
>> Rắn biết... mở cửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.