Tổng thống Nigeria bất ngờ sa thải 9 bộ trưởng

12/09/2013 12:25 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan ngày 11.9 đã sa thải 9 bộ trưởng trong một cuộc cải tổ nội các, giữa lúc xảy ra căng thẳng trong nội bộ đảng cầm quyền.

(TNO) Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan ngày 11.9 đã sa thải 9 bộ trưởng trong một cuộc cải tổ nội các, giữa lúc xảy ra căng thẳng trong nội bộ đảng cầm quyền.


Tổng thống Nigeria, ông Goodluck Jonathan - Ảnh: AFP

9 bộ trưởng bị sa thải bao gồm các bộ giáo dục, kế hoạch quốc gia, môi trường, khoa học - công nghệ, quốc phòng, nông nghiệp, năng lượng, nhà ở - phát triển đô thị, ngoại giao.

Người phát ngôn Reuben Abati của Tổng thống Jonathan đã xác nhận thông tin này. Các bộ trưởng chủ chốt như Bộ trưởng Tài chính Ngozi Okonjo-Iweala và Bộ trưởng Dầu mỏ Diezani Alison-Madueke vẫn tại vị.

Ông Abati không công bố lý do cuộc cải tổ nội các này, nhưng theo AFP, động thái trên nhằm giải quyết những căng thẳng và bất đồng trong nội bộ đảng cầm quyền, đảng Dân chủ Nhân dân (PDP). Phe đối lập đang có nhiều khả năng chiến thắng PDP trong cuộc bầu cử vào năm 2015.

Bộ trưởng thông tin Nigeria Labaran Maku nói với các phóng viên rằng việc cải tổ là nhằm để mang đến “hơi thở mới” cho chính phủ Nigeria và đây cũng là một “tiến trình bình thường”.

Một danh sách các vị bộ trưởng mới sẽ sớm được đệ trình lên quốc hội xem xét, theo ông Maku.

Phúc Duy

>> Nhà bảo sanh 'mua bán trẻ em như động vật
>> Bốn người Thái bị bắt cóc ở Nigeria
>> Tổng thống Sudan “tháo chạy khỏi Nigeria”
>> Nigeria đóng cửa trường học tại bang Yobe sau vụ thảm sát
>> 29 người thiệt mạng trong vụ thảm sát trường học ở Nigeria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.