Xung đột tôn giáo lại bùng nổ vì nghi án hiếp dâm tại Myanmar

26/08/2013 08:40 GMT+7

(TNO) Một cuộc bạo động vì xung đột tôn giáo mới lại bùng phát ở Myanmar vào hôm 25.8, với khoảng 1.000 người chống đạo Hồi đã đốt phá các cửa hàng và nhà cửa.

Cảnh sát đã phải bắn chỉ thiên ba lần để giải tán đám đông đang cố thiêu rụi các căn nhà và tấn công lực lượng cứu hỏa tại một ngôi làng ở thị trấn Kanbalu, miền trung Myanmar, AFP cho hay.

“Lực lượng an ninh đã can thiệp để ngăn chặn một nhóm khoảng 1.000 người đang cố đốt phá các căn nhà. Tuy nhiên, nhóm người này đã chống cự lại bằng súng bắn ná và tình hình đã trở nên không còn kiểm soát được”, Bộ Thông tin Myanmar thông báo.

Bạo động bắt đầu bùng lên sau khi một người đàn ông Hồi giáo bị bắt vì tình nghi hiếp dâm một phụ nữ Phật giáo vào tối 24.8 (giờ địa phương).

Một đám đông khoảng 150 người và ba nhà sư Phật giáo sau đó đã bao vây trụ sở cảnh sát, yêu cầu giao nộp nghi phạm cho họ.

Khi bị từ chối, đám đông đã quay sang tấn công nhà cửa và quán xá của người Hồi giáo trong khu vực, đồng thời số lượng người tham gia cũng tăng dần lên.

Các cuộc tấn công nhằm vào người Hồi giáo, vốn chiếm khoảng hơn 4% dân số Myanmar, cho thấy sự rạn nứt về tôn giáo tại Myanmar, quốc gia với dân số hầu hết là người Phật giáo, theo AFP.

Được biết, đây là lần đầu tiên thị trấn Kanbalu có bạo động chống người Hồi giáo.

Hoàng Uy

>> E dè Trung Quốc, Ấn Độ tăng cường giúp quốc phòng Myanmar
>> Myanmar điều tàu chiến đến gần biên giới với Bangladesh
>> Xung đột tôn giáo tại Myanmar, một người chết
>> Cơn sốt Myanmar  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.