Vụ dùng hóa chất làm trắng gạo: Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu TP.HCM vào cuộc làm rõ

02/08/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Sẽ đưa gạo vào danh mục kiểm soát an toàn thực phẩm để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, ông Nguyễn Như Tiệp cho biết như vậy tại hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các địa phương về công tác quản lý vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm, tổ chức sáng 2.8.

>> Ngăn chặn bún độc
>> Trước ngày 10.8, sẽ công bố kết quả kiểm tra bún
>> Dùng hóa chất không rõ nguồn gốc sản xuất bún
>> Kiểm tra hóa chất tái chế bún

Theo ông Tiệp, trong dư luận đang có thông tin các cơ sở, chủ đại lý kinh doanh sử dụng hóa chất độc hại để trộn vào gạo nhằm kéo dài thời gian bảo quản, tạo hương liệu cho gạo, đe dọa và ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Để kiểm tra cụ thể, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản và Cục Bảo vệ thực vật đang phối hợp để lấy mẫu kiểm tra đồng thời sẽ đưa gạo vào danh mục cần kiểm soát an toàn thực phẩm.

Liên quan đến thông tin gạo bị tẩm, phun các loại hóa chất làm trắng, “rửa” gạo mốc thành gạo mới tại TP.HCM, tại cuộc giao ban, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Cao Đức Phát đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM xác minh làm rõ sự việc.

“Phải kiểm tra ngay để thông tin rộng rãi trong nhân dân nếu không sẽ có sự hoang mang trong cả nước”, ông Phát nhấn mạnh.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.