Dạy học hè miễn phí

31/07/2013 10:51 GMT+7

Trong ba năm trở lại đây, Khuôn hội Phật giáo (thuộc Niệm Phật đường Kim Đức, P.An Hoà, TP.Huế) cùng hàng chục thầy cô giáo mở lớp dạy hè miễn phí cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 9 là con em các gia đình nghèo.

Trong ba năm trở lại đây, Khuôn hội Phật giáo (thuộc Niệm Phật đường Kim Đức, P.An Hoà, TP.Huế) cùng hàng chục thầy cô giáo mở lớp dạy hè miễn phí cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 9 là con em các gia đình nghèo.

 Dạy học thêm miễn phí
Đông đảo HS đến lớp học hè miễn phí - Ảnh: Minh Trang

Năm 2011, lớp dạy hè miễn phí được tổ chức với sự tham gia tích cực của thầy Nguyễn Viết Kế, là cựu giáo viên dạy Ngữ văn của Trường THPT Đặng Huy Trứ (TX.Hương Trà) và thầy Trần Đăng Lưu, giáo viên dạy môn Hoá của Trường THPT Tố Hữu (H.Quảng Điền). Ngay từ đầu lớp dạy hè miễn phí đã thu hút gần 25 giáo viên, trong số đó trên 10 sinh viên đang theo học tại Huế. Ngay từ năm đầu, 180 em HS tham gia 5 lớp học dành riêng cho từng khối với 6 buổi học đều đặn mỗi tuần vào sáng, chiều và tối. Ông Trần Đăng Phương, đại diện BTC lớp học hè miễn phí tại Niệm Phật đường Kim Đức cho biết: “Con em trong phường rất hiếu học nhưng các cháu không thể đi học hè do hoàn cảnh quá khó khăn. Thấy vậy những thành viên trong Khuôn hội chúng tôi đã nảy sinh ý tưởng mở lớp dạy hè miễn phí cho các cháu. Không ngờ khi biết thông tin này nhiều thầy cô giáo, sinh viên đang công tác, học tập đã nhiệt tình tham gia giảng dạy mà không màn đến lợi lộc”. Tiếng lành đồn xa, sang năm học thứ 2, không chỉ HS trong phường mà nhiều HS ở các vùng lân cận như Hương Chữ, La Chữ, Hương An (TX.Hương Trà), Phú Thuận, Hương Sơ (TP.Huế)… cũng đã tìm đến xin học ở lớp dạy hè miễn phí này. “Lúc đầu tụi tui tự gánh vác hết tất cả, từ tiền điện, tiền nước uống cho các em, hay kể cả cơ sở vật chất. Ghế cái cao, cái thấp, cái thì đi nhặt, cái thì đi xin, có rứa nên chừ mới có cái lớp học như ri đó. Khó khăn lớn nhất khi bắt đầu mở lớp là điều kiện vật chất, chứ đội ngũ giáo viên tình nguyện đến dạy là không thiếu con à! Tình người là thế đấy, thương người như thể thương thân mà”, ông Phương nhớ lại.

Trong suốt mùa hè của 3 năm qua, các thầy cô giáo cùng những tình nguyện viên đã miệt mài đứng lớp giúp hàng trăm HS nghèo hiếu học đến học hè. Đối với mỗi người thầy, người cô nơi đây, được đến lớp với các em là một niềm vui. Không vì đồng tiền, danh lợi, các thầy cô đã dành những ngày tháng hè nghỉ ngơi cùng gia đình của chính mình cho các em học sinh nghèo. “Tranh thủ những ngày hè không đi học, mình đến đây giúp đỡ phần nào cho các em. Mình mong rằng, mỗi em học trò nghèo sau khi tham gia lớp học sẽ không bị thiệt thòi so với các con em trong những gia đình có điều kiện hơn. Các em sẽ có kiến thức căn bản để bước vào lớp mới, năm học mới”, Duyên, sinh viên đang học ngành Vật lý, Trường ĐH Sư phạm Huế bộc bạch.

Đại diện BTC lớp học hè miễn phí cho biết thêm, gần đây rất nhiều nhà hảo tâm đã đến động viên tinh thần, đóng góp vật chất cho lớp học. Ngay cả chính quyền địa phương cũng hết sức khen ngợi và ủng hộ tiền trang trải cho lớp. Kết thúc khóa học, BTC còn làm lễ phát thưởng cho những em có thành tích học tập tốt, là học sinh khá, giỏi, chuyên cần đến lớp trong suốt thời gian học. “Em nghe mấy anh chị trong xóm nói có lớp học hè miễn phí nên đã xin mẹ cho em được đến học. Thầy cô ở đây ai cũng hiền cả, lại dạy rất hay nữa, vì rứa mà tụi em thích học ở đây lắm.”, Trần Thị Nhi, học sinh lớp 6 Trường THCS An Hoà (TP.Huế) bày tỏ.

Minh Trang

>> Dạy hè miễn phí cho học sinh
>> Tình nguyện dạy hè cho học sinh nghèo
>> Đổi mới thi cử để hạn chế dạy - học thêm
>> Vẫn xảy ra tình trạng dạy - học thêm trái quy định
>> Điện thoại nóng phản ánh dạy, học thêm không đúng quy định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.