Chấn chỉnh ngay tình trạng lạm thu

30/07/2013 15:05 GMT+7

(TNO) Sáng 30.7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương có công văn khẩn gửi UBND TP.Phan Thiết, Giám đốc Sở Tài Chính, Sở GD-ĐT yêu cầu tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh ngay việc lạm thu của một số trường học trong hệ thống công lập, nhất là các trường bán trú ở TP.Phan Thiết.

Công văn nêu rõ hiện nay các trường trên địa bàn TP.Phan Thiết thông báo các khoản thu đầu năm, trong đó có khoản thu quá cao, không hợp lý, nhất là với học sinh bán trú.

Cụ thể, tại Trường tiểu học Bắc Phan Thiết có thông báo thu đối với học sinh lớp 1 là 3.091.800 đồng; lớp 2-3 thu 2.532.800 đồng; lớp 4-5 là 2.592.800 đồng...

"Qua kiểm tra nếu phát hiện những khoản thu không phù hợp thì phải kiên quyết chấn chỉnh và xử lý ngay, không để ảnh hưởng đến việc học của học sinh cũng như đời sống của phụ huynh”, công văn nhấn mạnh.

Trưa cùng ngày, phóng viên Thanh Niên Online có mặt tại Trường tiểu học Bắc Phan Thiết để tìm hiểu. Trên bảng thông báo của trường đã niêm yết số tiền phải thu của học sinh tất cả các khối lớp. Trong đó, riêng lớp 1 số tiền thu cho khoản mua sắm vật dụng nhà ăn đã lên đến 1.200.000 đồng. Đối với học sinh mới chuyển đến thì bất cứ lớp nào cũng phải đóng tiền như khối lớp 1...

Quế Hà

 >> Lạm thu do phụ huynh!?
>> Lại lạm thu
>> Khảo sát ở đâu cũng có lạm thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.