Từ nay đến 2016 sẽ không tăng biên chế

22/07/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Chiều 22.7, trao đổi với PV Thanh Niên Online tại hội nghị triển khai đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức (do UBND TP.HCM và Bộ Nội vụ tổ chức), Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đến 2015 sẽ hoàn tất công tác này đối với các bộ ngành Trung ương, tỉnh thành trên cả nước…

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ đã có kế hoạch để khẩn trương hoàn tất vào năm 2014.

Trước ý kiến xác định vị trí việc làm sẽ khiến cho bộ máy hành chính “phình” lên vì các cơ quan, đơn vị, tổ chức thường muốn có nhiều biên chế để tuyển dụng cán bộ và công chức, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho rằng xác định vị trí việc làm không phải vì mục đích để tăng hay giảm biên chế, mà là tìm đủ số người làm việc phù hợp với chức năng, nhiệm vụ từng cơ quan, đơn vị, tổ chức; đảm bảo biên chế không thừa, cũng không thiếu và đảm bảo mục tiêu nâng cao chất lượng nền hành chính công vụ.

“Công tác này đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Tuy nhiên vẫn có cơ quan thẩm quyền thẩm định, phê duyệt chứ không thể muốn xác định vị trí việc làm thế nào thì xác định”, ông Tuấn nói.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho biết thêm, cán bộ, công chức, viên chức trên cả nước hiện khoảng 2,5 triệu và Trung ương đã xác định từ nay đến 2016 sẽ không tăng biên chế.

Đáng chú ý, Bộ Nội vụ đang xây dựng đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý. Nếu được Bộ Chính trị thông qua thì việc làm này sẽ được nhân rộng trên phạm vi cả nước.

Hiện tại chỉ có một số địa phương, bộ ngành tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý như Đà Nẵng, Quảng Ninh; Bộ Tư pháp…

Đình Phú

>> Không tăng thêm biên chế cán bộ công chức
>> Thi tuyển công chức bằng trắc nghiệm trên máy tính
>> Lãnh đạo cấp sở, huyện đi thi tuyển công chức
>> Thi tuyển công chức hành chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.