Hoàn thành dự án phục hồi nội thất Tả Vu - Đại nội Huế

19/07/2013 03:20 GMT+7

Ngày 17.7, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế phối hợp Nhóm dự án Bảo tồn trùng tu và đào tạo kỹ thuật của CHLB Đức (GCREP) tổ chức lễ hoàn công dự án bảo tồn, phục hồi trang trí nội thất và đào tạo kỹ thuật tại công trình Tả Vu - Đại nội Huế. Dự án có tổng kinh phí hơn 4,3 tỉ đồng, trong đó Bộ Ngoại giao Đức tài trợ hơn 3,8 tỉ đồng, còn lại là vốn đối ứng của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Dự án do các chuyên gia bảo tồn CHLB Đức cùng các kỹ thuật viên bảo tồn của Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế thực hiện và kết hợp đào tạo kỹ thuật viên bảo tồn cho Huế.

Tả Vu là công trình thuộc cụm di tích Điện Cần Chánh, được xây dựng vào năm Gia Long thứ 18 (1819) với chức năng hỗ trợ các hoạt động được tổ chức tại Điện Cần Chánh. Công trình được xây dựng bằng gạch vồ và vữa vôi, mái nhà lợp bằng ngói ống tráng men xanh… Qua nhiều biến động, công trình đã được tu sửa phần ngoại thất nhưng phần nội thất hỏng và xuống cấp. Diện mạo hiện nay của Tả Vu là công trình được cải tạo từ thế kỷ 20, xây bằng gạch vữa và trang trí theo lối truyền thống; tường và trần nhà đều được trang trí vẽ màu theo phong cách châu u với các chủ đề truyền thống của cung đình Huế.

Công trình Tả Vu - Đại nội Huế - d
Công trình Tả Vu - Đại nội Huế - Ảnh: Tuyết Khoa 

Trong dịp này, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế và GCREP đã trao chứng chỉ bảo tồn cho 9 học viên được tuyển chọn từ các sinh viên của Trường đại học Nghệ thuật Huế và thợ nề ngõa (thợ xây dựng và trùng tu các công trình kiến trúc cổ) tại địa phương. 

Tuyết Khoa

>> Di tích cố đô Huế đối diện nhiều thách thức
>> Khởi công hai dự án trùng tu di tích cố đô Huế
>> Du xuân cố đô Huế cùng dàn "tài xế chân dài
>> Rockstorm" tái ngộ khán giả cố đô Huế
>> Cố đô Huế đón du khách thứ 2 triệu
>> Phê duyệt cơ chế vốn cho bảo tồn di tích cố đô Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.