Cô gái Cơ Tu thi đại học với 200.000 đồng

10/07/2013 11:05 GMT+7

(TNO) Với ước mơ trở thành cô giáo mầm non, Hồ Thị Đài (24 tuổi, dân tộc Cơ Tu, trú tại thôn A So 2, xã Hương Lâm, H.A Lưới, Thừa Thiên-Huế) đã vượt qua nhiều khó khăn để tham dự kỳ thi đại học.

Cô công nhân vượt khó

Sáng 9.7, chúng tôi gặp thí sinh (TS) Hồ Thị Đài, đi thi vào ngành Sư phạm mầm non, Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Huế (TP.Huế). Đài kể bố mẹ bỏ nhau từ khi em còn nhỏ. Năm chị em của Đài ở với bố, rồi bố Đài cưới vợ và sinh thêm một em gái, hiện đang học lớp 10.

Gia đình Đài rất khó khăn, mọi thu nhập đều dựa vào việc làm rẫy. Trong nhà chỉ có Đài, là con thứ 4 trong gia đình, và hai em gái sau được đi học.

Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2007, do không có điều kiện nên Đài phải gác lại giấc mơ vào giảng đường để đi làm phụ giúp gia đình. Đài đi làm công nhân tại Công ty SCAVI (chuyên về may mặc, tại thị trấn Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) đã hơn 2 năm nay.

Cô gái Cơ Tu ước mơ thành cô giáo mầm non với 200 ngàn đồng
Hồ Thị Đài và tình nguyện viên Nguyễn Quang Giàu tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Huế sáng 9.7 - Ảnh: Tuyết Khoa

“Việc em làm hồ sơ đi thi, ba và dì đều không biết. Nhà không có tiền nên đứa em gái của em là Hồ Thị Yên đã tốt nghiệp THPT năm nay không thể tham gia kỳ thi đại học. Đợt này em đi thi phải xin công ty nghỉ 4 ngày”, Đài chia sẻ.

Đi thi với 200.000 đồng

Được biết, Đài đi thi nhưng chỉ mang 200.000 đồng trong túi. 

Đài cho biết tiền lương mỗi tháng khoảng 2 triệu, trừ chi phí sinh hoạt, còn lại em gửi hết về phụ giúp gia đình. "Em nghĩ mình sẽ tiết kiệm hết sức nên nghĩ rằng sẽ không đến nỗi nào phải nhịn đói. Nhưng vào thành phố, đụng cái chi cũng cần tiền”, Đài ngậm ngùi.

Tình nguyện viên Nguyễn Quang Giàu, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Huế, Đội phó đội tiếp sức mùa thi tại đây, cho biết: “Vào buổi tập trung sáng qua, em tình cờ gặp Đài và vô tình nghe được câu chuyện của bạn ấy. Bạn ấy đi thi nhưng chỉ mang 200.000 đồng. Em cùng nhiều bạn khác trong nhóm tiếp sức mùa thi đã dẫn bạn ấy đến ở tại ký túc xá ĐH Huế vì phòng trọ miễn phí đã hết chỗ".

Giàu chia sẻ: "Thấy bạn ấy có hoàn cảnh khó khăn nên chúng em đã đưa thông tin của bạn ấy lên facebook để nhờ sự giúp đỡ. Sau một ngày, thông qua facebook, bạn ấy đã nhận được 1.440.000 đồng từ nhiều nhà hảo tâm".

“Trở thành cô giáo mầm non là ước mơ từ bé của em. Môn thi sáng nay, em làm bài cũng tạm được. Hy vọng ước mơ ấy sẽ trở thành sự thật”, Đài tâm sự.

Tuyết Khoa

>> Cô bé tí hon trốn bố mẹ đi thi đại học
>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc - Kỳ 2
>> Ước mơ vào đại học của thí sinh mắc bệnh xương thủy tinh
>> Cõng thí sinh đến hội đồng thi
>> Thí sinh "gửi" ước nguyện kín cả chuông chùa
>> 81 tuổi vẫn tiếp sức mùa thi
>> Giáo xứ nghèo 8 năm tiếp sức mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.