Dân mất xe, cảnh sát khu vực thờ ơ

08/07/2013 00:51 GMT+7

Theo đơn của anh Trần Văn H., công nhân tạm trú ở P.Tân Tạo A (Q.Bình Tân, TP.HCM), khoảng giữa tháng 6 trong một lần đi uống cà phê, anh H. có quen một người tên Q.

Sau đó, thông qua giới thiệu của anh H., Q. đến ở thuê phòng trọ trong cùng khu nhà với anh H. Sáng 18.6, anh H. phát hiện Q. lấy chiếc xe trị giá 40 triệu đồng của anh H. rồi rời nhà trọ. Anh H. vội vã cùng chủ nhà ra khu phố 3 trình báo sự việc với cảnh sát khu vực (CSKV) tên Công thì cả hai được yêu cầu làm bản tường trình và hẹn nếu mai Q. không trả xe sẽ giải quyết.

Sau đó, H. về nhà và gọi cho Q., Q. thừa nhận có lấy xe và hẹn anh H. tới nhiều địa điểm để trả xe, nhưng mỗi lần anh H. tới thì Q. đều không xuất hiện. Mỗi khi nhận được tin nhắn của Q., anh H. đều báo với CSKV tên Công, nhưng Công chỉ hứa “sẽ giải quyết”.

Tối 2.7,  anh H. tiếp tục gọi cho Q., Q. lại hẹn tiếp. Ngay lập tức, anh H. điện thoại cho CSKV tên Công thì được hướng dẫn: “Ngày mai bảy tám giờ ông ra phường báo đi, nhưng đừng nói đã trình báo với tôi nha”. Anh H. hỏi tiếp: “Vậy em lại làm bản tường trình việc mất xe chứ”, CSKV tên Công trả lời: “Ừ ừ”.

PV Thanh Niên trình báo vụ việc với Cục CSHS Bộ Công an. Một cán bộ Cục bức xúc, điện thoại ngay cho một phó công an Q.Bình Tân nói rõ vụ việc. Chiều 3.7, theo sự chỉ dẫn của PV Thanh Niên, anh H. lên quận gặp Đội CSHS trình bày toàn bộ vụ việc, sau đó đích thân Đội trưởng Đội CSHS dẫn anh H. về lại P.Tân Tạo A để lập hồ sơ ban đầu.

Chiều 4.7 trao đổi với PV về vụ việc này, trung tá Nguyễn Chín (Trưởng công an P.Tân Tạo A) cho biết: “Tôi sẽ yêu cầu CSKV Công tường trình lại vụ việc, nếu người lấy xe có dấu hiệu hành vi trộm cắp tài sản, phường sẽ lập hồ sơ”.

H.N

>> Xử nóng tên trộm xe máy
>> Bắt hai tên trộm xe của phó chủ tịch tỉnh
>> Hai nhóc tì trộm xe hơi... dạo chơi
>> Khởi tố 2 học sinh trộm xe vi phạm của mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.