Nhiều thí sinh phấn khởi vì làm được bài

04/07/2013 13:13 GMT+7

(TNO) Kết thúc buổi thi toán sáng nay 4.7, nhiều thí sinh (TS) ra về với gương mặt phấn khởi vì làm được bài.

(TNO) Kết thúc buổi thi toán sáng nay 4.7, tại Hà Nội, nhiều thí sinh (TS) ra về với gương mặt phấn khởi vì làm được bài.

>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối A, A1
>> Đón xem gợi ý giải và nhận xét đề thi ĐH-CĐ
>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc - Kỳ 2

Tại Hội đồng thi (HĐT) ĐH Kinh tế Quốc dân và HĐT Trường THCS Nguyễn Phong Sắc (điểm thi của ĐH Kinh tế Quốc dân), từ 9 giờ 30 phút đã có TS ra sớm.

Nguyễn Tuấn Linh (học sinh Trường THPT Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), một trong những TS ra sớm, cho biết: “Đề thi không có thay đổi về cấu trúc so với năm 2012, em làm được hơn 70%, tự tin với điểm 7”.

 Các TS trao đổi sau giờ thi môn Toán tại ĐH Ngoại ngữ Hà Nội - 1
Các TS trao đổi sau giờ thi môn toán tại ĐH Ngoại ngữ Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng

Nguyễn Thị Huyền (học sinh Trường THPT Chí Linh, tỉnh Hải Dương) cho biết em làm được 90%, nhưng không chắc chắn câu hệ phương trình, có thể em sẽ được 8 điểm.

“Câu 6 là câu “cứng nhất” đề thi năm nay. TS cần có tư duy cao và khả năng xử lý min, max thuần thục mới có thể ăn điểm ở câu này”, Huyền chia sẻ.

Tại HĐT ĐH Bách khoa, rất đông các TS ra khỏi phòng thi từ 9 giờ 30 phút.

TS Nguyễn Thị Quế (HS Trường THPT Lý Thái Tổ, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết em bỏ lại câu min, max vì tính mãi không ra kết quả. Đánh giá của Quế, đề thi năm nay không khó.

“Em nghĩ học sinh khá, bỏ qua câu min, max cũng có thể được 7 điểm”, Quế nói.

Tại HĐT THCS Nam Trung Yên (điểm thi của ĐH Quốc gia Hà Nội), nhiều TS ra khỏi trường thi sau 2/3 thời gian làm bài.

TS Phạm Thanh Duy, HS Trường THPT Tây Thụy Anh (H.Thái Thụy, Thái Bình) nhận định đề thi năm nay không thách đố nhiều. Duy có thể làm được khoảng 7 điểm rưỡi.

TS Vũ Tiến Dũng, lớp 12 Trường THPT chuyên Thái Bình (tỉnh Thái Bình) phấn khởi: “Đề toán năm nay phân loại tốt. Em chỉ bỏ mất nửa câu về phương trình hàm số. Em làm được khoảng 9 điểm”.

* Trong khi đó, tại TP.HCM, không ít TS có chung nhận định đề toán năm nay khó lấy điểm cao.

 
TS trao đổi bài sau môn thi toán - Ảnh: Độc Lập

Tại HĐT Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, mới hết 2/3 thời gian làm bài, nhiều TS đã ra khỏi phòng thi.

TS Nguyễn Hoàng Thiên (Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, TP.HCM), chia sẻ: “Kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi em được 9 điểm môn toán, đề thi ĐH năm nay không khó lắm, em làm được khoảng 60% của đề thi”.

TS Nguyễn Thị Minh Châu (tỉnh Long An), cho biết: “Đây là lần thứ 2 em thi ĐH, em làm được khoảng 50% đề thi”.

Kết thúc buổi thi toán sáng nay, tại HĐT Trường THCS Nam Trung Yên (điểm thi của ĐH Quốc gia Hà Nội), một TS nam đến từ Cao Bằng bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi.

* Tại Đà Nẵng, buổi thi đầu tiên kết thúc trong tiết trời nóng bức. Nhiều TS không làm được trọn vẹn bài thi.

TS Lê Thanh Huyền (Trường THPT Hậu Lộc I, Thanh Hóa), thi vào ĐH Kinh tế Đà Nẵng (điểm số thi tốt nghiệp THPT môn toán vừa qua là 9 điểm, sức học toán cuối năm 12 là 8,3) hy vọng mình sẽ làm được 75% đề toán trong kỳ thi đại học này.

“Theo em thì đề thi cũng tương đương đề toán năm ngoái, phần khó nhất chính là giải hệ phương trình, bất đẳng thức!”, Huyền chia sẻ.

 

Đà Nẵng: Hiếm có thí sinh làm trọn vẹn đề toán
TS rời phòng thi, hơi mệt mỏi vì nắng nóng - Ảnh: Diệu Hiền

 

TS Trần Hoàng Bảo Ngọc (THPT Trần Phú, Đà Nẵng), có kết quả thi tốt nghiệp môn toán 9,5 điểm, nhưng chỉ dám khẳng định là mình làm bài chính xác khoảng 50%, phần còn lại tùy vào cách chấm của giám thị về phương pháp giải.

Kết thúc buổi thi đầu tiên của đợt 1, theo Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, sáng nay có 28.484 TS đến dự thi, đạt 83,84% so với số lượng đăng ký dự thi. Có 10 TS bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi, trong đó 9 trường hợp bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi, 1 trường hợp do sử dụng tài liệu.

* Tại Quảng Bình: Sáng nay, hơn 600 TS bước vào kỳ thi ĐH đợt 1 tại ĐH Quảng Bình. Kết thúc môn toán, nhiều TS cho biết không làm được bài vì đề thi khó. Quan sát của PV Thanh Niên Online cho thấy, lúc 9 giờ 20 phút đã có TS ra khỏi phòng thi. Một số TS cho hay chỉ làm được khoảng 40% đề thi toán.

Sinh viên bán báo mùa thi

Đợt thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, tại cụm thi TP.Cần Thơ, nhiều bạn sinh viên làm thêm bằng cách bán báo tại các điểm thi.

Nguyễn Thành Nhân, sinh viên ngành dược, Trường ĐH Tây Đô (Cần Thơ), cho biết nhóm của em gồm 6 bạn cùng lớp, nhận 300 tờ Báo Thanh Niên bán trong ngày 4.7.

Các em chủ yếu chia lẻ, bán cho phụ huynh ngồi chờ con ở các HĐT trong nội ô TP như: Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Tây Đô, Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ…

Nhân cho biết thêm, trong buổi thi toán sáng nay, nhóm của Nhân đã bán được hơn 200 tờ báo.

Em Nguyễn Khoa Nam, sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, cũng cho biết sáng nay 20 tờ Báo Thanh Niên em nhận bán đã hết.

 

Sinh viên bán báo
Bán báo cho phụ huynh ở Hội đồng thi Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ

 

Tin, ảnh: Hương Giang

 

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.