22 người chết trong trận động đất 6,1 độ Richter ở Indonesia

03/07/2013 09:52 GMT+7

(TNO) Số người chết trong trận động đất mạnh 6,1 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Aceh của Indonesia vào hôm 2.7 đã tăng lên 22 người, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho hay.

"Cho đến nay đã có 22 người thiệt mạng, 210 người bị thương và hàng ngàn ngôi nhà bị hư hại trong trận động đất", phát ngôn viên Sutopo Purwo Nugroho của Cơ quan Quản lý thiên tai Quốc gia Indonesia nói hôm nay 3.7.


Một nạn nhân trận động đất được đưa đi cấp cứu - Ảnh: AFP

Thương vong tập trung tại hai huyện ở tỉnh Aceh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất là Trung Aceh và Bener Meriah.

Tại Trung Aceh, có sáu trẻ em thiệt mạng và 14 người bị thương khi bị chôn vùi trong đống đổ nát của một nhà thờ Hồi giáo bị đổ sập, trong khi những người này đang tham dự một buổi đọc kinh Koran.

Được biết, hồi năm 2004, một trận động đất lớn đã xảy ra ngoài khơi Aceh, gây nên cơn sóng thần kinh hoàng giết giết 170.000 người tại tỉnh nằm trên đảo Sumatra này và hàng chục ngàn người ở các nước ven Ấn Độ Dương.

Được biết, đất nước vạn đảo Indonesia nằm trên "vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi hứng chịu nhiều trận động đất và các hoạt động mạnh của núi lửa do các mảng kiến tạo va chạm nhau.

Tiến Dũng

>> Đài Loan, Philippines hứng động đất mạnh
>> Động đất 6,3 độ Ritcher rung chuyển Đài Loan
>> Lại động đất ở Tứ Xuyên, 24 người bị thương
>> 5 người chết trong trận động đất 8 độ Richter ở Solomon
>> Indonesia rung chuyển vì động đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.