5 người chết trong trận động đất 8 độ Richter ở Solomon

06/02/2013 15:21 GMT+7

(TNO) Trận động đất 8 độ Richter xảy ra sáng nay 6.2 làm rung chuyển quần đảo Solomon và gây nên đợt sóng thần nhỏ ở Nam Thái Bình Dương đã khiến ít nhất 5 người chết, phá hủy hàng chục ngôi nhà.

AFP cho biết, đã xuất hiện đợt sóng thần nhỏ dưới một mét ập vào một số khu vực của Solomon, đồng thời Vanuatu và New Caledonia cũng ghi nhận mực nước biển tăng, trước khi cảnh báo sóng thần trên toàn khu vực được gỡ bỏ vào lúc 3 giờ 50 phút ngày 6.2 (giờ GMT, tức 10 giờ 50 phút cùng ngày theo giờ VN).

Trước đó, vào lúc 1 giờ 12 phút ngày 6.2 (giờ GMT, tức 8 giờ 12 phút cùng ngày theo giờ VN) đã xảy ra trận động đất mạnh 8 độ Richter với tâm chấn ở độ sâu 28,7 km, gần Santa Cruz thuộc quần đảo Solomon.

Sau trận động đất này là một loạt gần 50 dư chấn xảy ra, với một số có cường độ mạnh trên 6 độ Richter, cao nhất lên đến 6,6 độ Richter, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS).

AFP dẫn lời nhân viên y tế của bệnh viện Lata trên đảo Santa Cruz cho biết, trận động đất làm 5 người chết và 3 người bị thương. Trong số những người chết có 3 phụ nữ, một người đàn ông lớn tuổi và một bé trai.

Còn theo Văn phòng của Thủ tướng Solomon Gordon Darcy Lilo thì có 4 ngôi làng ở Santa Cruz bị thiệt hại.

"Báo cáo mới nhất cho biết có từ 60 đến 70 căn nhà bị tàn phá do sóng đánh vào ít nhất bốn ngôi làng ở Santa Cruz", phát ngôn viên của Thủ tướng Solomon, ông George Herming nói với AFP.

Tuy nhiên hiện mức độ thiệt hại, cũng như con số người tử vong chính xác vẫn chưa được nhà chức trách thống kê kịp thời.

Tiến Dũng

>> Động đất 8 độ Richter, có thể gây sóng thần ở Thái Bình Dương
>> Nhật Bản hứng động đất mạnh
>> Indonesia rung chuyển vì động đất
>> Động đất mạnh 7,5 độ Richter ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.