Nam sinh phạm tội vì chống lại cái xấu được nhận vào học, làm tại công ty du học

01/07/2013 19:25 GMT+7

(TNO) Sau đúng 13 ngày được trả tự do ngay tại tòa, nam sinh Nguyễn Quang Hưng (19 tuổi, quê quán xã Xuân Phú, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội) đỗ tới 2 trường đại học, vì chống lại cái xấu mà mang tội, được một công ty du học nhận vào học và làm việc.

(TNO) Trong cái nắng hè gay gắt, chiều 1.7, nam sinh Nguyễn Quang Hưng (19 tuổi, quê quán xã Xuân Phú, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội) cùng cha đi xe máy xuống Hà Nội. Hành trang mà Hưng mang theo gồm có mấy bộ quần áo, ít vật dụng cá nhân, đặc biệt còn có bộ hồ sơ đi làm.

Trao đổi với Thanh Niên Online Hưng cho hay sau hơn chục ngày được về nhà, thông qua luật sư Nguyễn Anh Thơm (người đứng ra nhận bào chữa miễn phí cho Hưng), Công ty Tư vấn du học và đào tạo Nam Nhật có nhã ý mời Hưng vào vừa học vừa làm việc. Khi hay tin, Hưng rất mừng, mừng vì mình đã được chấp nhận để hòa nhập trở lại, mừng vì đây là cơ hội giúp Hưng chứng tỏ mình và vượt lên số phận.

15 giờ 45 phút cùng ngày, trong căn phòng ở tầng 2 của Công ty Tư vấn du học và đào tạo Nam Nhật (tại phố Trần Quang Diệu, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội), Hưng cùng bố được ông Đỗ Hoàng Nhật, Giám đốc công ty hướng dẫn tỉ mỉ nơi ăn chốn ở, những giấy tờ còn thiếu trong bộ hồ sơ. Theo đó, Hưng sẽ lưu lại đây 3 tháng để có thời gian vừa học vừa làm. Phí theo học của Hưng được công ty miễn toàn bộ.

Ông Nhật cho hay: “Tôi thấy gia đình Hưng rất hoàn cảnh, bản thân Hưng là cậu bé ngoan. Chính vì vậy tôi coi Hưng như một cậu em và muốn tạo cho Hưng một cơ hội để chứng minh và vượt lên số phận”.

Ông Nhật cho biết thêm để đi tới quyết định nhận Hưng vào học, ông đã phải cân nhắc suy nghĩ tới 3 ngày.

Nam sinh phạm tội vì chống lại cái xấu được nhận vào học, làm tại công ty du học
Hưng điền những thông tin vào bộ hồ sơ - Ảnh: Hà An

Được biết, trước đó ngày 28.6, Hưng và bố đã tới gặp lãnh đạo Trường đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội. Tại buổi làm việc, đích thân Phó hiệu trường nhà trường, thầy Trần Duy Kiều đã tiếp nhận đơn xin nhập học trong năm nay của Hưng.

“Tháng 9 tới nếu được nhập học lại thì em sẽ dành một buổi tới trường, buổi còn lại em đi làm tại công ty. Khi đó chắc em cũng vừa tốt nghiệp 3 tháng đào tạo”, Hưng chia sẻ.

Như chúng tôi đã thông tin, chiều tối 31.8.2012, nam sinh Nguyễn Quang Hưng cùng Nguyễn Kiều Trang (19 tuổi, quê quán tại cụm 5, xã Xuân Phú, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội) và hai người bạn khác rủ nhau ra khu vực cầu Sông Mới ở đầu xã để chơi, chúc mừng Hưng thi đỗ hai trường đại học.

21 giờ 30 phút cùng ngày, Hoàng Văn Thân (20 tuổi) và 10 nam thanh niên khác cùng xã Xuân Phú (H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội) đi trên 5 xe máy dừng lại chỗ của nhóm Nguyễn Quang Hưng đang ngồi nói chuyện, rồi dùng đèn pin ở điện thoại soi vào mặt Trang và buông lời đùa cợt.

Để tránh việc không hay, Trang liền đạp xe ra về, nhưng Thân vẫn phóng xe đuổi theo. Thấy vậy, Hưng chạy bộ tới chỗ Trang để đưa Trang về nhà. Khi đã chặn được đầu xe của Hưng, Thân bất ngờ dùng tay đấm vào mặt Hưng.

Do bị tấn công, Hưng lấy con dao loại gọt hoa quả để trong giỏ xe đạp, khua lên phòng thân, sau đó bỏ chạy vào trong ngõ. Ngay lập tức, Thân cùng nhóm bạn đuổi theo và đấm đá vào người Hưng. Bị đánh, Hưng đã vung tay cầm dao lên đâm trúng ngực Thân. Hậu quả Thân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sáng 19.6.2013, Tòa án Nhân dân Hà Nội đưa Nguyễn Quang Hưng ra xét xử về tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, Tòa tuyên phạt Hưng mức án 9 tháng 18 ngày tù, bằng đúng với thời gian tạm giam nên được trả tự do ngay tại tòa.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.