Oshin trộm gần 300 triệu vì chủ mất cảnh giác

26/06/2013 08:23 GMT+7

Đã 5 ngày sau khi bị tạm giữ để điều tra, nhiều người vẫn không thể tin nổi tại sao trong 3 năm, oshin của hai gia đình ở Làng Quốc tế Thăng Long, Hà Nội lại có thể trộm được số tài sản gần 300 triệu đồng của gia chủ.

Đã 5 ngày sau khi bị tạm giữ để điều tra, nhiều người vẫn không thể tin nổi tại sao trong 3 năm, oshin của hai gia đình ở Làng Quốc tế Thăng Long, Hà Nội lại có thể trộm được số tài sản gần 300 triệu đồng của gia chủ.

Thông qua họ hàng, tháng 6.2010, Đỗ Thị Chi (37 tuổi, quê quán xã Tân Hiệp, H.Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) tới giúp việc cho gia đình bà Thu Nga, chủ nhà đầu tiền mà Chi tới giúp việc khi về Hà Nội. Trước đó, từ năm 2003 - 2010, Chi làm công nhân tại một công ty giầy tỉnh Bình Dương.

Số tiền 60 triệu đồng dành dụm được trong thời gian này, Chi đem xây nhà ở quê.

 Oshin trộm gần 300 triệu vì chủ mất cảnh giác 1
Chi và tang vật vụ án tại cơ quan công an - Ảnh: Nam Anh

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, bà Thu Nga chủ nhà là người có giọng ca mượt mà, đánh đàn hay nên rất đắt sô trong hoạt động lên đồng và kiếm được nhiều tiền. Mỗi lần bà chủ đi làm về, tiền hầu đồng chưa kịp kiểm, Chi lợi dụng thó vài ba tờ.

Khi số tiền trộm được lên tới 100 triệu đồng, Chi ra một chi nhánh ngân hàng cách nơi ở vài trăm mét để lập quyển sổ tiết kiệm đầu tiền. Tính tới lúc nghỉ việc vào tháng 10.2012, người giúp việc này mở được thêm 2 sổ tiết kiệm khác có số dư 40.000 triệu đồng và 2105 USD.

Không chỉ tiền mặt, Chi còn lấy trộm 6 chỉ vàng của gia chủ. Bà Thu Nga khi hay tin oshin cũ bị công an bắt mới biết mình cũng bị trộm cắp tài sản. Theo lời bà này thì “thi thoảng cũng thấy mất vài trăm nghìn, nhưng do đi hầu đồng, có nhiều tiền lẻ, lại không kiểm đếm cẩn thận nên không nghi cho ai trong nhà”.

Còn theo đại úy Bùi Mạnh Hà, người trực tiếp lấy lời khai của Chi thì “chủ nhà là người có của nhưng thu nhập không cố định như tiền lương nên khó kiểm soát, cộng với việc Chi mỗi lần chỉ lấy một ít nên khó phát hiện”.

 Oshin trộm gần 300 triệu vì chủ mất cảnh giác 2
Số vàng Chi trộm được - Ảnh: Hà An

Tháng 10.2012, Chi chuyển sang giúp việc cho gia đình chị Diệu Hoa cũng ở ngay trong khu đô thị kể trên. Vừa chuyển tới, Chi liền nói cho gia đình biết 3 cuốn sổ tiết kiệm kể trên là tiền tiết kiệm được trong thời gian đi làm trước đó và nhờ gia đình cất hộ.

Nhờ thế, Chi được gia chủ tin tưởng và thường để tiền, tài sản có giá trị ở những nơi hớ hênh. Chi tiếp tục lấy được 15 triệu đồng chỉ trong 7 tháng và mở sổ tiết kiệm thứ tư. Chi còn cuỗm được 4 chỉ vàng, 6 điện thoại di động của mọi người trong gia đình chủ nhà. “Mỗi lần nhà thấy mất một ít tiền, một chiếc điện thoại… Chi đều sốt sắng hỏi mất ở đâu, mất bao nhiêu, rồi nhiệt tình tìm giúp, nên chẳng ai nghĩ chị ta là thủ phạm”, chị Hoa nói.

Theo đại úy Hà, Chi khai thường trộm tiền ít một rồi đem giấu ở khu vực bếp. Với điện thoại thì Chi tắt máy, tháo sim bỏ đi. Khi biết có thể bị lộ, Chi gây mâu thuẫn với gia đình để kết thúc hợp đồng. Tuy nhiên, đúng lúc Chi dọn đi, người nhà chị Hoa thấy một chiếc điện thoại bị mất cuối năm 2012 rơi ra từ đống đồ dùng của người này. Ngay lập tức Chi được mời về trụ sở Công an P.Dịch Vọng.

Điều tra của Công an P.Dịch Vọng còn cho biết, Chi còn có quan hệ với một số nam nhân viên phục vụ trong tòa nhà để họ nạp tiền điện thoại cho mình và gặp gỡ những người này khi gia chủ đi vắng. Trong một quyển sổ của Chi, có tên nhiều người đã nạp tiền cho thị.

Hà An

>> Bộ ba nữ diễn viên vào vai Oshin giờ ra sao?
>> Oshin trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ
>> Oshin thời... @
>> Một cán bộ Bộ Công nghiệp bị tình nhân là oshin tạt axit

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.