Oshin trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ

05/06/2013 03:30 GMT+7

Oshin, bộ phim truyền hình kinh điển của Nhật Bản, đã được công chiếu trên 68 quốc gia trong gần nửa thập kỷ và tạo nên cơn sốt khi phát sóng tại VN năm 1994, sẽ được Công ty TVM giới thiệu trở lại với khán giả từ ngày 10.6, vào khung giờ phát sóng mới: 6 giờ 15 sáng và phát lại lúc 22 giờ 30 thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên HTV3.

Phim dài 297 tập, là câu chuyện đầy xúc động về cuộc đời của Oshin từ khi là cô bé nghèo khổ 7 tuổi đến lúc trở thành một doanh nhân thành đạt, trải dài từ cuối thời Minh Trị cho đến đầu thập niên 80 của thế kỷ 20. Nhân vật Oshin đã vượt qua khỏi ranh giới của một bộ phim để trở thành huyền thoại của đất nước Nhật Bản, một biểu tượng của lòng kiên trì, tính hướng thiện, vị tha và không bao giờ chịu khuất phục.

 Cảnh trong phim Oshin
Cảnh trong phim Oshin - Ảnh: TVM cung cấp

Khi nhắc đến Oshin, người ta nghĩ đến biểu tượng của tính kiên định, như võ sĩ môn đấu vật sumo là Takanosato được gọi là Oshin Yokozuna bởi ông đã dũng cảm vượt qua khó khăn của bệnh tiểu đường để đạt được trình độ cao; hay như từ Oshin Diet được dùng khi người dân Nhật Bản cố gắng vượt qua nền kinh tế bong bóng và ăn uống khổ cực với củ cải và gạo; một con tàu nổi tiếng xuôi dòng sông Mogami đã được đặt tên là Oshin Line...

Phim được thể hiện dưới hình thức lồng tiếng giúp khán giả thưởng thức một cách trọn vẹn hơn, nhiều xúc cảm hơn.

Nguyên Vân

>> Oshin thời... @
>> Robot "oshin" xứ Hàn
>> Phim Nhật đến TP.HCM
>> Tuần lễ phim Nhật Bản
>> Han Ye Seul sẽ tham gia phim "Nhật thực
>> Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam
>> Phim Nhật: Pandora
>> Trương Quỳnh Anh tham gia phim “Nhất quỷ nhì ma”?
>> Tuần phim Nhật Bản tại thành phố Đà Lạt
>> Những ngày phim Nhật Bản tại TP.HCM
>> Liên hoan phim Nhật Bản tại Phan Thiết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.