Lỡ lời, Bộ trưởng Quốc phòng New Zealand bị đuổi khỏi phiên họp Quốc hội

06/06/2013 22:00 GMT+7

(TNO) Nghị sĩ đảng Lao động New Zealand, ông David Clark gọi Bộ trưởng Quốc phòng nước này, ông Jonathan Coleman, là “một kẻ bất tài” trong một phiên họp Quốc hội, nhưng ông Coleman lại bị đuổi ra khỏi phiên họp do phản ứng lại bằng cách thét to lên “Đồ nhát gan đần độn”.

Ông Clark nói xong liền bước ra khỏi phòng họp, và chỉ có vài người ngồi cùng hàng ghế của ông nghe thấy câu nói của ông, theo tờ Telegraph ngày 6.6.

Lãnh đạo đảng cầm quyền Đảng Quốc gia, ông John Banks, đề nghị Chủ tịch Quốc hội David Carter buộc ông Clark phải xin lỗi vì đã lăng mạ người khác trước Quốc hội.

Nhưng ông Carter lại nói rằng ông không thể làm được điều đó vì ông ta không nghe ông Clark đã nói gì.

Rồi ông Carter quay sang Bộ trưởng Quốc phòng Coleman buộc ông phải xin lỗi vì đã gọi ông Clark là “Đồ đần độn hèn nhát”.

“Tôi sẽ không xin lỗi nếu các vị không cho tôi một cơ hội để giải thích những gì đã xảy ra”, Telegraph dẫn lời ông Coleman nói trước Quốc hội. Cuối cùng, Quốc hội đề nghị ông Carter ra khỏi phòng họp.

Trước đó, ngày 12.5, Nghị sĩ New Zealand, ông Aaron Gilmore, đã tuyên bố từ chức sau khi uống say mèm và gọi một người bồi bàn là "đồ ngu", trong một bữa ăn tại nhà hàng South Island (New Zealand), theo AFP. 

Phúc Duy

>> Nghị sĩ New Zealand từ chức vì gọi bồi bàn là “đồ ngu”
>> New Zealand cấm cha mẹ đặt tên “quái đản” cho con
>> New Zealand chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính
>> Thủ đô New Zealand “đổi tên” theo phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.