Nghị sĩ New Zealand từ chức vì gọi bồi bàn là “đồ ngu”

13/05/2013 09:33 GMT+7

(TNO) Thủ tướng New Zealand, ông John Key rất “tán thành” việc một nghị sĩ ở nước này từ chức sau khi uống say mèm và gọi một bồi bàn là “đồ ngu”.

(TNO) Thủ tướng New Zealand, ông John Key rất “tán thành” việc một nghị sĩ ở nước này từ chức sau khi uống say mèm và gọi một bồi bàn là “đồ ngu”.

Nghị sĩ Aaron Gilmore đã tuyên bố từ chức vào tối ngày 12.5 (giờ địa phương), vì cho rằng hành động và lời nói của ông trong một bữa ăn tại nhà hàng South Island (New Zealand) hồi tháng rồi là không thể chấp nhận được, theo tờ AFP.

“Tôi là con người và tôi đã mắc sai lầm”, AFP dẫn lời ông Gilmore sau khi nộp đơn từ chức, và Thủ tướng John Key đã “tán thành” với quyết định từ chức của ông Gilmore.

Luật sư Andrew Riches, một trong số người cùng ngồi ăn với nghị sĩ Gilmore, cho biết ông Gilmore đã chửi một bồi bàn là "đồ ngu", sau khi người này từ chối phục vụ thêm rượu vì thấy ông đã uống quá nhiều.

“Theo quan điểm của đảng cầm quyền thì hành vi của nghị sĩ Gilmore là không chấp nhận được”, AFP dẫn lời ông Key.

“Tôi nghĩ Gilmore đã có một quyết định (từ chức - PV) đúng đắn cho bản thân và gia đình”, ông John Key cho AFP biết thêm.

Phúc Duy

>> New Zealand cấm cha mẹ đặt tên “quái đản” cho con
>> New Zealand cấm du học sinh bán dâm
>> Bộ trưởng Quốc phòng Libya từ chức
>> Ngoại trưởng Ý từ chức để phản đối chính phủ
>> Lãnh đạo đảng cầm quyền Indonesia từ chức 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.