Con tâm thần bị mẹ giam trong chuồng sắt 11 năm

28/05/2013 12:34 GMT+7

(TNO) Người đàn ông mắc bệnh tâm thần Wu Yuanhong bị giam cầm trong một chuồng sắt do chính gia đình ông làm ra trong suốt 11 năm qua, sau khi ông đánh chết một đứa bé.

Truyền thông Trung Quốc ngày 27.5 đưa tin và hình ảnh ông Wu (42 tuổi) ngồi trong chuồng sắt chật hẹp, bị cùm chân bằng một sợi xích lớn và chỉ mặc áo thun và quần lót, theo AFP.

Ông Wu được phát hiện mắc bệnh tâm thần từ hồi 15 tuổi và vào năm 2001, ông đã bị bắt sau khi đánh chết một đứa bé 13 tuổi, AFP dẫn lại báo Information Daily của Trung Quốc.

Chính quyền tỉnh Giang Tây đã trả tự do cho ông Wu một năm sau đó do ông mắc bệnh tâm thần nên không ý thức được hành động của mình.

Về nhà, mẹ của ông Wu, bà Wang Muxiang đã xích chân và nhốt ông Wu vào phòng nhưng ông lại thường xuyên trốn ra khỏi nhà, khiến nhiều người hàng xóm phải sợ hãi.

Bà Wang buộc phải xây dựng chuồng sắt kiên cố để ông Wu không thể đi ra khỏi nhà.

 
Bà Wang cho người con trai mắc bệnh tâm thần nhốt trong lồng sắt tại nhà ở tỉnh Giang Tây ăn - Ảnh: AFP

“Con trai tôi có thể bị điên và đánh chết người ta, nhưng nó vẫn là con trai của tôi. Phải tự tay nhốt con trai tôi vào chuồng sắt là một điều thật khó khăn, đau đớn đối với một người mẹ như tôi, giống như dao đâm vào người vậy”, AFP dẫn lời bà Wang nói.

Bà Wang cho con trai ăn ba buổi/ngày, và để một cái nồi trong chuồng nếu ông cần đi toilet, và chính quyền địa phương cũng có hỗ trợ phần nào thực phẩm cho ông Wu.

“Mỗi lần tôi đưa đồ ăn cho con trai, tôi lại ngồi bên cạnh chuồng sắt và khóc. Khóc đến cạn khô nước mắt”, bà Wang nói.

Nhiều người mắc bệnh tâm thần ở Trung Quốc không được chữa trị phù hợp do thiếu nhân lực và cơ sở trị bệnh, nhất ở các khu vực nông thôn.

Bộ Y tế Trung Quốc cho biết vào năm 2010 cả nước này chỉ có khoảng 20.000 bác sĩ chữa bệnh tâm thần, trong khi dân số là 1,35 tỉ người, theo tờ China Daily của Trung Quốc.

China Daily dẫn các báo cáo chính phủ Trung Quốc cho biết, ước tính vào năm 2009 có khoảng 170 triệu người mắc bệnh tâm thần, và trên 16 triệu người mắc bệnh tâm thần nặng.

Phúc Duy

>> Bệnh tâm thần và thói quen hút thuốc lá
>> Ngủ kém tăng nguy cơ bệnh tâm thần
>> Tìm ra gien bệnh tâm thần phân liệt
>> Em đánh chết anh ruột mắc bệnh tâm thần
>> Bệnh tâm thần đe dọa giới trí thức
>> Người bệnh tâm thần cũng không tha
>> Bệnh tâm thần tăng cao
>> Xây phòng “nhốt” người bệnh tâm thần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.