Cannes 2013: Chủ nhà đoạt Cành cọ vàng với phim "đồng tính"

27/05/2013 05:04 GMT+7

(TNO) Bộ phim về đề tài đồng tính nữ gây tranh cãi La Vie D’Adele (Blue is the Warmest Colour) của điện ảnh Pháp đã bất ngờ giành giải thưởng lớn Cành cọ vàng tại Liên hoan phim (LHP) Cannes 2013.

Lễ bế mạc LHP Cannes lần thứ 66 năm 2013, vừa diễn ra tại Palais des festivals (Cannes, Pháp) tối 26.5 (giờ địa phương) đã vinh danh tác phẩm điện ảnh của nước chủ nhà Pháp do đạo diễn trẻ tài năng Abdellatif Kechiche thực hiện.

Pháp chiến thắng giải Cành cọ vàng
Đạo diễn Abdellatif Kechiche và hai diễn viên Lea Seydoux (trá) và Adele Exarchopoulos xúc động khi cùng nhau nhận giải Cành cọ vàng - Ảnh: Reuters


Bộ phim đã vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký” khác như Only God Forgives (Pháp), Inside Llewyn Davis (Mỹ), Behind the Candelabra (Mỹ), Nebraska (Mỹ), Young & Beautiful (Pháp), Like Father, Like Son (Nhật)… để giành chiến thắng lớn nhất của sự kiện điện ảnh quy mô nhất thế giới này.

Ngay sau buổi công chiếu hôm 23.5, Blue is the Warmest Colour và dàn diễn viên, nghệ sĩ trẻ của bộ phim đã gây xôn xao dư luận, với nhiều ý kiến phê bình tích cực nhưng kèm theo đó là không ít e ngại về đề tài và những cảnh “nóng” đồng tính nữ được thể hiện trong bộ phim.

Tuy nhiên, theo Reuters, chính Chủ tịch hội đồng giám khảo - đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Steven Spielberg đã lên tiếng ủng hộ cho bộ phim này.

Ông cho biết, giải thưởng Cành cọ vàng dành cho Blue is the Warmest Colour là để vinh danh vị đạo diễn Abdellatif Kechiche cùng hai nữ diễn viên trẻ Lea Seydoux và Adele Exarchopoulos, đã cùng nhau tạo nên thành công chung của bộ phim.

Đạo diễn Abdellatif Kechiche cũng là gương mặt còn khá trẻ và tài năng của điện ảnh Pháp. Chỉ vừa bước sang lĩnh vực đạo diễn phim điện ảnh từ năm 2000 đến nay, Kechiche đã gặt hái được nhiều giải thưởng có giá trị như César (năm 2003 và 2007), Special Jury Prize của LHP Venice 2007…

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, nền nghệ thuật thứ 7 của Pháp đăng quang tại sự kiện do chính nước mình đăng cai và là chiến thắng thứ 10 của Pháp ở đấu trường điện ảnh quốc tế này.

Bên cạnh chiến thắng bất ngờ của Blue is the Warmest Colour, LHP Cannes 2013 còn trao giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Bruce Dern, diễn viên 76 tuổi người Mỹ của bộ phim Nebraska; và giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho gương mặt quen thuộc của điện ảnh Pháp và thế giới Berenice Bejo trong bộ phim The Past.

Hiền Nhi

>> 2,6 triệu USD biến mất tại LHP Cannes
>> Psy bị mạo danh tại LHP Cannes
>> LHP Cannes lại rúng động vì nghi án trộm đồ trang sức
>> Súng nổ tại LHP Cannes
>> Vụ trộm đồ trang sức chấn động LHP Cannes
>> LHP Cannes 2013 mở màn hào nhoáng với "The Great Gatsby
>> Nghệ sĩ Việt Nam tham dự LHP Cannes
>> Hồng Ánh đem phim ngắn Việt đến LHP Cannes 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.