Phim truyền hình tìm lại sự tử tế

27/05/2013 04:00 GMT+7

Khá lâu rồi khán giả truyền hình mới có đề tài để bàn luận và hào hứng nhận định trên các diễn đàn mạng khi phim Bí mật tam giác vàng phát sóng. Đây là tín hiệu vui cho phim truyền hình Việt.

Mong muốn có những phim tử tế

Đó là chia sẻ của ông Trần Minh Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lasta Multimedia - đơn vị sản xuất phim Bí mật tam giác vàng, khi nói về những nỗ lực của đoàn phim trong buổi ra mắt. Bối cảnh phim trải rộng ở Tam giác vàng (khu vực giáp ranh giữa Lào - Thái Lan - Myanmar với địa hình đồi núi hiểm trở). Lasta đã bỏ ra 20 tỉ đồng để thực hiện 38 tập phim này, mang đoàn phim hơn 50 người sang Lào và Thái Lan để quay.

Sự tâm huyết, nghiêm túc cuối cùng đã được đón nhận, bằng những xôn xao lan truyền làm nóng các diễn đàn, trang chia sẻ có chủ đề phim, sau vài tập phát sóng. Đa số dành lời khen cho phim: hấp dẫn, nhiều kịch tính, gay cấn, đánh đấm được mắt… và không thiếu những tình tiết cảm động.

 
Cảnh trong phim Bí mật tam giác vàng - Ảnh: N.V

Nhiều ý kiến nhận định về phim trên mạng internet: Phim nhanh nhưng vẫn có những điểm nhấn sâu lắng và lãng mạn với câu chuyện tình éo le. Hơi thở cuộc sống hiện đại nóng ấm trong phim qua số phận của những chiến sĩ công an, số phận những kẻ buôn bán ma túy và cả số phận một bộ phận cán bộ tha hóa, biến chất. Từ đó, bật lên những lời cảnh báo không thừa với bất cứ ai (nguyenluan123, h2O.vn).

Để không chỉ là tín hiệu

Đài truyền hình TP.HCM đang phối hợp với một số đơn vị sản xuất ra mắt khung 22 giờ trên kênh HTV9. Theo đó, từ cuối tháng 4, các phim phát vào 22 giờ trên HTV9 sẽ do Sóng Vàng, Se Na, Viet Com đảm nhận. Sự hợp tác này, theo mong muốn của HTV, nhằm tạo vệt phim truyền hình có nội dung mang tính giáo dục cao, có nét riêng cho dòng phim Việt trên truyền hình.

Theo bà Phạm Trường Sơn, Trưởng ban Khai thác phim truyện HTV, với việc chọn 3 đối tác trên để đầu tư vào khung 22 giờ, HTV kỳ vọng sẽ kiểm soát được tốt hơn phim Việt về cả nội dung lẫn nghệ thuật. Ban Khai thác phim truyện được HTV giao trách nhiệm theo dõi, giám sát quá trình lên sóng, chất lượng phim và điều tra số lượng khán giả ưa thích các phim trong khung giờ này để kịp thời định hướng, điều chỉnh hoặc có thể thay đổi đối tác nếu làm việc không hiệu quả. Việc chọn các đơn vị này, theo bà Bích Liên - Giám đốc Công ty Sóng Vàng, không hẳn là nhắm vào thương hiệu sản xuất, mà chính là “để chúng tôi có trách nhiệm làm tốt hơn sản phẩm của mình”.

Đầu tư cao, ra nước ngoài làm phim, tuyển cộng tác viên viết kịch bản cho đài truyền hình hay “quy hoạch” giờ cho từng nhóm đơn vị…, đó là những cố gắng không ngoài mong muốn nâng chất lượng phim nhằm “gầy dựng” lại niềm tin của khán giả đối với “món ăn” tinh thần không thể thiếu nhưng lại bị hờ hững thời gian qua. Và hy vọng, sự thu hút này không chỉ dừng ở tín hiệu!

Cùng Bí mật tam giác vàng, những phim đang phát sóng thu hút khán giả còn có: Túm cổ đại gia (HTV9), Trinh thám nghiệp dư (HTV9), Bờ bến lạ (VTV9), Nữ sát thủ (THVL1)…

Nguyên Vân

>> Bí mật Tam giác vàng" lên sóng
>> Lý An từ bỏ dự án phim truyền hình đầu tay
>> Nhiều phim truyền hình “xem được”
>> Phim truyền hình tết: ít lựa chọn
>> Cười đủ kiểu với phim truyền hình
>> Phim truyền hình đổi món

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.