Vườn hồng

26/05/2013 03:20 GMT+7

Thế nào là một kẻ mù quáng trong tình cảm hả anh Bồ Câu? (le trung hieu, yahoo)

Thế nào là một kẻ mù quáng trong tình cảm hả anh Bồ Câu?  (le trung hieu, yahoo)

Đó là kẻ hễ thấy người đẹp trước mặt là nhắm mắt nhắm mũi chạy ào tới tán tỉnh, không cần biết tay võ sĩ sumo to đùng đứng kế bên có phải là chồng cô ta không!

Con trai và con gái ai ăn nhiều hơn hả anh? Sao hồi xưa người ta bảo "nữ thực như miêu" tức là ăn ít như mèo, còn bây giờ người ta lại gán chữ "tâm hồn ăn uống vĩ đại" cho con gái hả anh? (mong chieu xuan, yahoo)

Vườn hồng 1 
Minh họa: DAD

Hồi xưa hồi nay gì con gái cũng ăn uống như nhau, nhưng thời phong kiến con gái được dạy phải ăn uống từ tốn, nhỏ nhẹ, đặc biệt khi ở chỗ đông người, cho ra vẻ nết na thùy mị. Nhưng đến khi vô góc bếp vắng vẻ, con gái có ăn thêm vài bát cơm thì cũng chẳng ai biết, có biết cũng chẳng ai cấm cản. Các nữ tướng xông pha trận mạc như Triệu Thị Trinh, Hai Bà Trưng, Bùi Thị Xuân... mà "thực như miêu" thì sức đâu mà uýnh giặc. Ngày nay do cái nhìn của xã hội không còn khe khắt, con gái được quyền ăn uống thoải mái nhưng như vậy không có nghĩa con gái ăn nhiều hơn đám con trai sức dài vai rộng. Chỉ có điều con gái ưa ăn vặt: ăn thì không bao nhiêu nhưng lúc nào cũng thấy trên tay cầm một trái ổi, trái xoài, thanh kẹo, bịch bánh, miệng lúc nào cũng chóp chép nên bọn con trai "ác khẩu" đồn ầm lên chứ có gì đâu!

Vườn hồng 2 
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, em nghe nhiều người bảo phụ nữ khó hiểu lắm. Có đúng vậy không anh?  (dai bang tung canh, gmail)

Đúng vậy em à! "Em bảo anh đi đi/Sao anh không đứng lại?/Em bảo anh đừng đợi/Sao anh vội về ngay?/Đôi mắt em lặng im/Nhưng mắt em nói thật/Sao anh tin lời em/Mà không tin đôi mắt?". Những câu thơ trên do chính một phụ nữ viết ra - nữ thi sĩ người Armenia Silva Kaputikyan - đã phần nào cho thấy tại sao... phụ nữ khó hiểu. Rõ ràng, phụ nữ không chỉ nói bằng miệng, thậm chí nếu nghe phụ nữ nói mà vội làm theo như anh chàng khù khờ trong bài thơ còn bị phụ nữ trách móc, lên án nữa: "Sao anh tin lời em, mà không tin đôi mắt?". Thật khổ! Nhưng tin đôi mắt mà không tin đôi môi, nhỡ có sai sót gì, đàn ông cũng không thoát tội. Vì đâu phải đấng nam nhi nào cũng có khả năng đọc chính xác ngôn ngữ của đôi mắt. Đó là chưa kể, phụ nữ không chỉ nói bằng mắt và môi. Một cái hất tóc, một cái nhún vai, một cái rụt cổ, một cái thè lưỡi... cũng đều chứa một thông điệp nào đó. Cũng đừng nên trách phụ nữ phức tạp, bởi suy cho cùng chính sự khó hiểu của phụ nữ làm nên sự quyến rũ của họ.

 Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, mỗi khi gặp một người con gái làm cho em rung động, em lại rất hồi hộp và cứ nghĩ nếu mình tỏ tình với cô ấy, và nếu như cô ấy nhận lời thì chắc gì em giữ được cô ấy lâu dài. Nhỡ một ngày nào đó cô ấy hết yêu em và chuyển qua yêu người khác chắc em chết mất! Cứ nghĩ vậy nên rốt cuộc cho đến giờ này em vẫn chưa dám tỏ tình với ai. Em phải làm sao mới có được người yêu hở anh? (chang trai nhut nhat, yahoo)

 Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Để có được người yêu em phải xóa bỏ quan niệm sai lầm kia ra khỏi đầu óc. Tình trường cũng như cầu trường: lúc nào cũng sợ thua và không dám bước chân ra sân cỏ, một cầu thủ yếu bóng vía như thế thì sẽ không bao giờ tìm thấy vinh quang được. Tóm lại, trước tiên em phải chiến thắng nỗi sợ hãi trong mình. Còn tình yêu tự nó sẽ dạy cho em cách gìn giữ. Nếu chẳng may em không gìn giữ được nó sẽ dạy cho em cách vượt qua nỗi đau và đứng lên từ thất bại.

            Anh Bồ câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn hồng 19.5.2013
>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 28.4.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.