Vườn hồng 19.5.2013

19/05/2013 03:05 GMT+7

Một người thích mình nhưng không trực tiếp nói điều đó với mình mà nhờ bạn của người đó nói giùm. Theo anh, như vậy tình cảm của bạn đó có đáng tin hay không? (vu thi thuy lieu, gmail)

 Vườn hồng 19.5.2013 -1

Một người thích mình nhưng không trực tiếp nói điều đó với mình mà nhờ bạn của người đó nói giùm. Theo anh, như vậy tình cảm của bạn đó có đáng tin hay không? (vu thi thuy lieu, gmail)

Một người không đáng tin thì dù có tỏ tình trực tiếp với mình vẫn không đáng tin. Còn một người đáng tin, nếu vì họ nhút nhát phải nhờ bạn bè nói giùm, thì không vì vậy mà họ bớt đáng tin hơn. Chính tình cảm, chứ không phải cách thức tỏ bày tình cảm, mới nói lên sự thật về con người!

Em và nhỏ thích nhau đã được ba tháng. Nhưng có điều lạ là khi chỉ có hai đứa em với nhau thì nhỏ rất vui vẻ, thân mật với em, nhưng khi ở giữa đám đông nhỏ làm như xa lạ với em, có khi không nhìn mặt em luôn. Vậy là nhỏ có thích em thật không vậy anh? Sao em nghi quá à. (bui nguyen tan thanh, yahoo)

Thật chứ sao không! Biểu hiện đó là do bản tính e thẹn của nhỏ thôi. Đâu phải cô gái nào cũng có bản lĩnh "tự nhiên" giữa chốn đông người, nhất là khi hai bên chỉ mới quen nhau có ba tháng. Khi nào nhỏ có biểu hiện ngược lại, em hãy thắc mắc: Ở giữa đám đông thì nhỏ nói cười với em vui vẻ, còn khi chỉ có hai người với nhau thì nhỏ không thèm nhìn mặt em.

Người yêu của em lâu lâu lại giận em, với đủ thứ lý do, khiến em mệt mỏi quá anh à. Cổ làm tình làm tội em đủ chuyện hết á. Có phải cô ấy hết yêu em rồi không anh? (tran minh truong, yahoo)

Thứ nhất, em bảo "cô ấy giận em với đủ thứ lý do" nhưng không nói rõ những lý do cô ấy giận em có chính đáng hay không. Thứ hai, dường như trên cõi đời này chưa từng có đôi nào yêu nhau mà không "lâu lâu giận nhau". Nếu chỉ có vậy mà kết luận "cô ấy đã hết yêu em" thì quá hấp tấp!

 Vườn hồng 19.5.2013 -2

Anh Bồ Câu ơi, có phải những người lớn tuổi yêu bằng lý trí, còn những người trẻ tuổi thì yêu bằng con tim, phải không anh? (hai au, yahoo)

Tình yêu bao giờ cũng là tiếng nói của con tim, dù ở độ tuổi nào. Lý trí không biết yêu. Người ta chỉ dùng lý trí để phán xét tình yêu!

 Vườn hồng 19.5.2013 -3  Em khổ tâm quá anh Bồ Câu à! Tình đầu của em sao mà cay thật là cay. Chuyện là, em thầm thương một bạn gái từ rất lâu. Tới khi đủ can đảm để tỏ lòng, thì cũng là lúc em phát hiện ra thằng bạn thân của em bắt đầu thích nhỏ đó. Ban đầu em chả lo, vì em thân với nhỏ hơn, và nhỏ kia đã nói thích em. Vậy mà chỉ sau một thời gian nhỏ đó chuyển sang thằng bạn. Em không muốn dứt cái tình cảm của mình (mà dù muốn cũng chả biết dứt được không). Mà tiếp tục như vậy hoài, thấy hai đứa nó em mệt tim quá. Em còn trẻ, anh cứu em với! (an cao, gmail)

Trong trường hợp của em, anh không thể khuyên em đừng buồn, nhưng dù sao thì anh cũng thấy là nhỏ bạn của em cũng không xứng đáng để em phải kéo dài nỗi buồn. Nhỏ đã nói thích em, nhưng ngay sau đó chuyển qua thích bạn em, điều đó cho thấy nhỏ là người có tình cảm hời hợt, thậm chí tình cảm thay đổi quá dễ dàng. Có thể thấy trước với một tính cách như vậy có thể một ngày nào đó, nhỏ sẽ chia tay bạn em để đến với một người con trai khác. Chính vì em còn trẻ, anh nghĩ em sẽ có nhiều thời gian và cơ hội để tìm thấy một cô gái khác tốt hơn. Chúc em may mắn.

Chào anh Bồ Câu. Tôi tên Hương, tình cờ lạc đến Vườn Hồng do anh phụ trách và hiện giờ tôi thường xuyên theo dõi mục này. Tôi không có câu hỏi cần tư vấn mà chỉ muốn nói là tôi thích các câu trả lời của anh trong mục này vì nó rất thực tế, khôi hài và chân thành. Chúc anh một tuần vui vẻ! Hương. (Helen Ly, yahoo)

Cảm ơn bạn Hương nhiều nhé. Đang căng thẳng vì suy nghĩ trả lời thư độc giả mà đọc được một lá thư như của bạn, thật là thư thái dễ chịu như vừa uống một liều thuốc bổ. Ước gì tuần nào Bồ Câu này cũng uống được vài liều thuốc như thế!

 Vườn hồng 19.5.2013 -4

Anh Bồ câu

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 28.4.2013
>> Vườn hồng 21.4.2013
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 31.3.2013
>> Vườn hồng 24.3.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.