Nga cố giải mã vụ rơi “máy bay ma” khiến 13 người chết

06/05/2013 17:05 GMT+7

(TNO) Ngày 6.5, các điều tra viên Nga nỗ lực tìm ra nguyên nhân gây vụ tai nạn rơi máy bay hồi tháng 6.2012, khiến tất cả 13 người trên máy bay thiệt mạng, và không còn lại manh mối nào. Thi thể nạn nhân được phát hiện vào cuối tuần qua sau gần một năm tìm kiếm trong vô vọng.

(TNO) Ngày 6.5, các điều tra viên Nga nỗ lực tìm ra nguyên nhân gây vụ tai nạn rơi  máy bay hồi tháng 6.2012, khiến tất cả 13 người trên máy bay thiệt mạng và không còn lại manh mối nào. Thi thể nạn nhân được phát hiện vào cuối tuần qua sau gần một năm tìm kiếm trong vô vọng.

Hai thợ săn hồi cuối tuần qua đã vô tình phát hiện xác chiếc máy bay An-2 trong một đầm lầy gần thị trấn Serov ở vùng Ural, miền trung nước Nga, theo tin tức từ AFP.

Các điều tra viên xác nhận đây chính là xác chiếc máy may An-2 đã biến mất hồi tháng 6.2012 sau khi cất cánh bất hợp pháp, và truyền thông Nga gọi đây là “máy bay ma”.

Sau gần một năm chính quyền địa phương tiến hành nhiều đợt tìm kiếm xác "máy bay ma", nhưng cuối cùng hai thợ săn lại vô tình phát hiện được xác An-2, ngay ở bên ngoài thị trấn Serov, nơi chiếc máy bay này cất cánh.

Các công tố viên ở Ural cho AFP biết các phần thi thể còn lại của 13 nạn nhân được phát hiện nằm trong xác máy bay và được kiểm tra ADN để xác định danh tính.

Truyền thông Nga dẫn lời cảnh sát cho biết đây là các phần thi thể của một phi công và 12 hành khách trên máy bay, trong số đó có một số quan chức cảnh sát cấp cao của Serov.

Các điều tra viên đang xem xét ba nguyên nhân có thể dẫn đến vụ tai nạn rơi máy bay: tình trạng vật lý của máy bay, lỗi của phi công hay điều kiện thời tiết.

Truyền thông Nga trong năm qua đã đưa ra hàng loạt giả thiết về số phận “máy bay ma” do nhiều cuộc tìm kiếm xác máy bay đều thất bại.

Nhưng hiện vẫn chưa rõ vì sao xác máy bay ở gần thị trấn Serov, nhưng không thể tìm ra trong gần một năm, nay hai thợ săn lại vô tình phát hiện ra nó.

AFP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát địa phương, Valery Gorelykh cho biết, các hành khách được cho đã say xỉn trước khi lên máy bay để đi du ngoạn, ngắm cảnh và đây có thể là một chuyến bay không được phép cất cánh.

Kênh truyền hình quốc gia Nga Rossiya-24 cho biết nguyên nhân vụ rơi máy bay này có thể do thay đổi độ cao đột ngột.

Phúc Duy

>> Rơi máy bay tại triển lãm hàng không, một phi công thiệt mạng
>> Rơi máy bay vận tải ở Afghanistan, 7 người chết
>> Rơi máy bay ở Peru, 13 người chết
>> Rơi máy bay ở Indiana, 2 người chết
>> Rơi máy bay quân sự ở Washington, 3 người chết
>> Rơi máy bay thảm khốc, hàng chục người chết
>> Rơi máy bay ở Mỹ, 5 người thiệt mạng
>> Khủng bố có thể đứng sau vụ rơi máy bay ở Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.