Trung Quốc trở thành thị trường PC lớn nhất thế giới

30/04/2013 23:00 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường máy tính để bàn (PC) lớn nhất thế giới, UPI dẫn báo cáo của một công ty nghiên cứu thị trường Mỹ cho biết hôm 29.4.

Theo Công ty IHS thì số lượng máy tính để bàn được bán tại Trung Quốc trong năm 2012 là 69 triệu chiếc, vượt so với Mỹ là 66 triệu chiếc. Trước đó, Mỹ nắm giữ danh hiệu là thị trường PC lớn nhất thế giới.


Người dân nông thôn Trung Quốc vẫn thích dùng máy tính để bàn hơn - Ảnh: Reuters

Trong khi ở những thị trường phát triển, doanh số của máy tính xách tay vượt mặt máy tính để bàn thì tại Trung Quốc, doanh số của hai loại sản phẩm này là ngang nhau.

Theo chuyên gia Peter Lin, phân tích viên cao cấp về thị trường máy tính của IHS, thì thị phần desktop và laptop bằng nhau ở Trung Quốc là bất thường vì người tiêu dùng ngày nay hầu hết chuộng loại máy tính di động, gọn nhẹ hơn là loại để bàn cồng kềnh.

Giải thích cho việc bất thường trên, chuyên gia Peter Lin cho rằng, máy tính để bàn bán chạy ở Trung Quốc do hầu hết các khu vực nông thôn ở đất nước 1,34 tỉ người này vẫn còn xu hướng ưa thích hình thức máy tính để bàn hơn.

Và khu vực nông thôn chiếm thị phần khá lớn do chính phủ Trung Quốc đang đầu tư mạnh để phát triển cơ sở hạ tầng máy tính rộng khắp cả nước trong 10 năm tới, với kinh phí đầu tư ước lên đến 6.400 tỉ USD.

Tiến Dũng

>> Thị trường PC sụt giảm để chờ Windows 8
>> Thị trường PC toàn cầu tăng mạnh
>> Thị trường máy tính Việt Nam tăng trưởng chậm
>> Microsoft sắp bước vào thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ
>> Google chính thức rút khỏi thị trường Trung Quốc
>> Apple "rớt hạng" tại thị trường Trung Quốc
>> Apple "tiễn" Google khỏi iOS ở thị trường Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.