Microsoft sắp bước vào thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ

11/04/2013 14:37 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của The Wall Street Journal, Microsoft đã tiến hành các công đoạn đầu tiên để sản xuất mẫu máy tính bảng Surface với kích thước 7 inch.

(TNO) Theo nguồn tin của The Wall Street Journal, Microsoft đã tiến hành các công đoạn đầu tiên để sản xuất mẫu máy tính bảng Surface với kích thước 7 inch.

Theo SlashGear ngày 11.4, vào cuối năm 2013, Microsoft sẽ bắt đầu sản xuất máy tính bảng Surface 7 inch để bước chân vào thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ.


Nhiều khả năng Microsoft sẽ có những dòng máy tính bảng cỡ nhỏ trong thời gian tới - Ảnh: AFP

Được biết, hiện nay thị trường máy tính bảng dùng kích thước khoảng 7 đến 8 inch đang trở nên sôi động, với các sản phẩm như Nexus 7, Kindle Fire HD và iPad Mini.

Trong khi đó, Microsoft đang bán ra thị trường mẫu máy tính bảng Surface RT (dùng Windows RT) và Surface Pro (dùng Windows 8 Pro) có cùng kích thước 10,6 inch. Tuy nhiên, số lượng bán ra của hai mẫu máy này rất thấp.

Các chuyên gia phân tích, nếu Microsoft có các dòng máy tính bảng cỡ nhỏ khoảng 7 hoặc 8 inch thì tình hình kinh doanh của hãng này có thể được cải thiện, bởi các dòng máy tính bảng cỡ nhỏ đều có giá bán thấp và thuận tiện trong việc sử dụng.

Việc Microsoft tham gia vào thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ thực chất đã được giới quan sát nhận ra vào cuối tháng 3 qua, khi Microsoft đưa ra quy định máy tính bảng dùng Windows 8 chỉ cần có độ phân giải 1.024 x 768 pixel (độ phân giải trước đó phải từ 1.366 x 768 pixel).

Thành Luân

>> Microsoft tung bản vá lỗi Wi-Fi cho Surface RT
>> Microsoft bán được 400.000 máy Surface Pro
>> Giúp Surface Pro chạy được ứng dụng Android
>> Surface Pro được Microsoft hỗ trợ hơn 4 năm
>> Surface Pro cháy hàng bản 128 GB
>> Microsoft Surface Pro bị chê "cồng kềnh, tốn pin
>> Surface Pro đã xuất hiện trên Best Buy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.