Khởi tố vụ "dùng côn đồ giải phóng mặt bằng" ở Tiên Lãng

28/04/2013 20:50 GMT+7

Chiều 28.4, thượng tá Phạm Duy Diên, người phát ngôn Công an TP.Hải Phòng, cho biết cơ quan này vừa khởi tố vụ "dùng côn đồ giải phóng mặt bằng" xảy ra hôm 21.4 ở Tiên Lãng.

Chiều 28.4, thượng tá Phạm Duy Diên, người phát ngôn Công an TP.Hải Phòng, cho biết cơ quan này vừa khởi tố vụ "dùng côn đồ giải phóng mặt bằng" xảy ra hôm 21.4 ở Tiên Lãng.

>> Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ xô xát tại Tiên Lãng, Hải Phòng
>> Vụ dùng côn đồ giải phóng mặt bằng tại Tiên Lãng: Bộ Công an vào cuộc
>> Điều tra vụ dùng côn đồ giải phóng mặt bằng tại Tiên Lãng

Liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng xảy ra ở thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, H.Tiên Lãng ngày 21.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Tiên Lãng đã ra Quyết định số 19 khởi tố vụ án "gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 Bộ Luật hình sự; ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng liên quan; đồng thời kêu gọi các đối tượng ra đầu thú. Đến thời điểm này, lực lượng công an đã bắt được 1 đối tượng và có 3 đối tượng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Như tin đã đưa, khoảng 12 giờ ngày 21.4, tại khu đất dự án xây dựng Nhà máy giày xuất khẩu của Công ty Hoa Thành (thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) xảy ra vụ việc gây rối trật tự công cộng làm một số người dân bị thương, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương và thành phố.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, giám đốc Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo Công an H.Tiên Lãng phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm.

Điều tra vụ côn đồ tham gia giải phóng mặt bằng ở Tiên Lãng
Chị Lương Thị Rích, một người dân ở thôn Trâm Khê, bị côn đồ ném đá trúng đầu trong cuộc xô xát - Ảnh: P.H.S

Ngày 25.4, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP.Hải Phòng kiểm tra, làm rõ vụ việc báo chí nêu về vụ ẩu đả, xô xát giữa những người dân xã Đại Thắng với các đối tượng côn đồ. TP.Hải Phòng khẩn trương chỉ đạo H.Tiên Lãng và các ngành liên quan giải quyết, tổ chức cung cấp thông tin chính thức, kịp thời để dư luận và người dân hiểu rõ; đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 5.5.2013.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.