Vụ dùng côn đồ giải phóng mặt bằng tại Tiên Lãng: Bộ Công an vào cuộc

24/04/2013 03:15 GMT+7

Ngày 23.4, đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) - Bộ Công an, cho biết vừa cử tổ công tác xuống H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng để phối hợp với công an địa phương điều tra, xử lý vụ một số người dân bị nhóm côn đồ hành hung trong khi giải phóng mặt bằng.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng đã họp với cán bộ chủ chốt H.Tiên Lãng, Công ty Hoa Thành và các đơn vị liên quan về vụ việc trên. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Dương Anh Điền giao Sở TN-MT chủ trì, cùng UBND H.Tiên Lãng và các cơ quan kiểm tra, rà soát trình tự, thủ tục và phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng của dự án đầu tư xây dựng nhà máy giày xuất khẩu của Công ty Hoa Thành. Ông Điền yêu cầu lãnh đạo H.Tiên Lãng và Công ty Hoa Thành phải tổ chức đối thoại với các hộ dân trong diện đền bù, giải phóng mặt bằng. Nếu có vướng mắc vượt quá thẩm quyền giải quyết thì đề xuất xin ý kiến Bộ TN-MT và Thanh tra Chính phủ. Ông Điền cũng yêu cầu huyện phải có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương và khu vực mặt bằng dự án.

Như Thanh Niên đã đưa tin, trưa 21.4, tại khu đất thuộc dự án xây dựng nhà máy sản xuất giày xuất khẩu của Công ty Hoa Thành xảy ra vụ xô xát giữa lực lượng của công ty này với một số người dân thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, làm 4 người dân bị thương. Theo phản ánh của người dân, do giá đền bù tại thời điểm thu hồi đất quá thấp (hơn 23.000 đồng/m2 đất nông nghiệp) nên người dân không đồng ý bàn giao mặt bằng và nhiều lần làm đơn khiếu kiện nhưng chưa được xem xét.

P.H.S - Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.