Bắt “nữ quái" buôn ma túy từng có 7 tiền án

26/04/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Có 7 tiền án, tổng hình phạt chưa thi hành án lên đến 25 năm, "nữ quái" Đặng Thị Mỹ vẫn tiếp tục mua bán ma túy.

(TNO) Có 7 tiền án, tổng hình phạt chưa thi hành án lên đến 25 năm, "nữ quái" Đặng Thị Mỹ vẫn tiếp tục mua bán ma túy.

Sáng nay 26.4, thượng tá Lê Khắc Thuyết, Trưởng công an H.Nam Đàn (Nghệ An), cho biết hôm qua cơ quan CSĐT công an H.Nam Đàn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đặng Thị Mỹ (40 tuổi, trú phường Lê Mao, TP.Vinh, Nghệ An) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 17.4, trong lúc Mỹ đang chia nhỏ heroin ra từng gói để bán lẻ cho một số đối tượng nghiện hút tại nhà bố mẹ đẻ của mình ở xóm 5, xã Nam Phúc, H.Nam Đàn thì bị lực lượng công an huyện Nam Đàn ập vào bắt quả tang.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 50 gói heroin có trọng lượng 11,9 g, một cân điện tử và 1 lưỡi lam. Mỹ được dẫn giải về trụ sở công an huyện để điều tra trong trạng thái “đang bay” vì trước đó đã nuốt một lượng heroin.

Theo hồ sơ của công an H.Nam Đàn, Đặng Thị Mỹ là đối tượng đã từng có 7 tiền án hình sự về tội “mua bán trái phép chất ma túy” với tổng hình phạt chưa thi hành án lên tới 25 năm tù.

Thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” này là mỗi lần bị bắt thì lại được hoãn thi hành án vì đang mang bầu hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Dù không có chồng nhưng hiện tại Mỹ đã là mẹ của 4 đứa con nhỏ (đứa lớn nhất 13 tuổi, đứa nhỏ nhất vừa 9 tháng tuổi).

Cũng theo thượng tá Thuyết, nhiều năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có rất nhiều trường hợp lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật dành cho phụ nữ đang mang bầu hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi để thực hiện hành vi phạm tội.

“Riêng ở H.Nam Đàn thì trường hợp phạm tội đặc biệt nhiều lần và đang nuôi con nhỏ 9 tháng tuổi như Đặng Thị Mỹ là hy hữu, đầu tiên. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ căn cứ theo những quy định của pháp luật mới để xử lý nghiêm, không để cho Mỹ tiếp tục có cơ hội phạm tội lần nữa”, thượng tá Thuyết nói.

Trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Thuyết thông tin thêm, vừa qua sau khi Đặng Thị Mỹ bị bắt, một người thân của đối tượng đã đến trụ sở công an H.Nam Đàn để xin làm thủ tục để nhận nuôi các cháu nhỏ (con ruột của Mỹ).

N.Dũng - K.Hoan

>> Bắt 5 người buôn bán ma túy
>> Bắt 3 kẻ buôn bán ma túy
>> Buôn bán ma túy, một người gốc Phi lãnh án tử hình
>> Tạm giam hai cặp vợ chồng buôn bán ma túy
>> Phá ổ buôn bán ma túy
>> 8 tỉnh Việt - Lào bắt giữ 2.662 vụ buôn bán ma túy
>> Đề nghị truy tố 23 bị can buôn bán ma túy
>> Phá đường dây buôn bán ma túy lớn
>> Phá đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh
>> Phạt tù những kẻ buôn bán ma túy
>> Tuyên tử hình 2 kẻ buôn bán ma túy xuyên quốc gia  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.