Nhật Bản tăng cường quảng bá về lãnh thổ

24/04/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nhật tuyên bố sẽ soạn thảo những hướng dẫn nhằm làm rõ quan điểm của nước này về các vấn đề chủ quyền và lãnh thổ vào đầu tháng 7 tới.

(TNO) Chính phủ Nhật tuyên bố sẽ soạn thảo những hướng dẫn nhằm làm rõ quan điểm của nước này về các vấn đề chủ quyền và lãnh thổ vào đầu tháng 7 tới, đài NHK đưa tin ngày 24.4.

Ủy ban của chính phủ về các chiến lược quan hệ đối ngoại (PR) liên quan đến vấn đề chủ quyền và lãnh thổ đã nhóm họp vào ngày 23.4.

Ủy ban này được thành lập sau khi Trung Quốc liên tục có những hành động xâm phạm không phận và hải phận của Nhật, theo NHK.

Nhật Bản tăng cường PR lãnh thổ
Thủ tướng Shinzo Abe rất cương quyết đối với vấn đề chủ quyền biển đảo của Nhật Bản - Ảnh: AFP

Cuộc họp trên bàn về vấn đề quần đảo Senkaku/Điếu Ngư hiện do Nhật quản lý nhưng Trung Quốc và Đài Loan cũng tuyên bố chủ quyền.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe thừa nhận những hành động khiêu khích vẫn đang tiếp diễn liên quan đến lãnh thổ và chủ quyền của Tokyo. Ông khẳng định chính phủ của ông quyết tâm bảo vệ vững chắc lãnh thổ và lãnh hải quốc gia.

Thủ tướng Abe nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm cho quan điểm và lập luận của Nhật được hiểu tốt hơn cả ở Nhật lẫn cộng đồng quốc tế.

Các thành viên của ủy ban trên đã nhất trí rằng Nhật cần phải cung cấp thêm thông tin cho các nước khác về quan điểm của mình đối với Senkaku/Điếu Ngư, cũng như tuyên bố chủ quyền của Nhật đối với quần đảo Takeshima/Dokdo hiện do Hàn Quốc quản lý.

Trùng Quang

>> Trung Quốc đóng tàu sân bay thứ hai lớn hơn
>> Ấn Độ yêu cầu Trung Quốc rút quân
>> Nhật sẵn sàng dùng vũ lực chặn Trung Quốc
>> Tàu Trung Quốc đuổi tàu Nhật ra khỏi vùng biển Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật thề dùng vũ lực chống Trung Quốc đổ bộ lên Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhà giàu Trung Quốc tìm đường ly hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.