Thành phố vắng lặng

20/04/2013 03:50 GMT+7

Sau các sự kiện ở MIT và thành phố Watertown, sáng qua, toàn bộ thành phố Boston và nhiều vùng lân cận nằm trong tình trạng báo động. Cảnh sát và chính quyền bang Massachusetts có buổi họp báo khẩn cấp vào 5 giờ sáng để thông báo tình hình truy đuổi nghi phạm còn lại và tuyên bố các biện pháp tăng cường an ninh.

Hội Thanh niên Sinh viên (TNSV) Việt Nam vùng Boston mở rộng đã liên lạc ngay với các bạn sinh viên Việt Nam ở MIT và các bạn sống ở Watertown để cập nhật tình hình. Đến nay, chưa có tin gì về người Việt bị ảnh hưởng trong các sự kiện vừa qua.

Thành phố vắng lặng
Đại lộ Memorial Drive ở Cambridge vẫn đông đúc sau vụ đánh bom hôm 15.4 (trái) và không một bóng người sáng qua - Ảnh do Hội TNSV Việt Nam cung cấp

Theo quan sát, tại trung tâm thành phố Cambridge, cách nơi xảy ra vụ nổ súng ở MIT khoảng 1,5 km, đường phố hết sức vắng vẻ, không có nhiều xe cộ đi lại hay người đi trên vỉa hè. Không khí hết sức im ắng, chỉ có tiếng còi xe cảnh sát liên tục lúc xa lúc gần. Qua liên lạc với bạn bè thì được biết ai cũng lo lắng nhưng cảm thấy trút được một phần gánh nặng khi các nghi phạm đã bị phát hiện. Chỉ mong lực lượng an ninh nhanh chóng bắt được kẻ thứ hai và để cuộc sống phần nào trở lại bình thường.

Nguyễn Tiến Anh
(thay mặt Hội TNSV Việt Nam vùng Boston mở rộng)

>> Tổng thống Obama: Vụ đánh bom Boston là “hành động khủng bố”
>> Vụ khủng bố ở Boston: Bom được tự chế từ nồi áp suất
>> Sau vụ đánh bom Boston, Nhật vẫn quyết tổ chức Nagano Marathon
>> Vụ đánh bom ở Boston: Điều tra một công dân nước ngoài
>> Thành phố Boston bị đánh bom khủng bố 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.