Vụ thảm sát ở Serbia: Hung thủ chết trong bệnh viện

12/04/2013 09:35 GMT+7

(TNO) Ljubisa Bogdanovic, cựu binh 60 tuổi người Serbia bắn chết 13 người trước khi chĩa súng vào chính mình để tự kết liễu, đã chết tại một bệnh viện ở thủ đô Belgrade, theo AP ngày 11.4.

>> Xả súng ở Serbia, 13 người chết

Các quan chức tại Bệnh viện Cấp cứu Belgrade cho biết Bogdanovic qua đời vào ngày 11.4 do bị thương nặng ở đầu. Vợ của nghi can, bà Javorka Bogdanovic, cũng bị chồng bắn, đang hồi phục và hiện ở trong tình trạng ổn định.

Ông Bogdanovic đã sử dụng một khẩu súng ngắn để thực hiện vụ thảm sát gây chấn động ở làng Velika Ivanca, cách Belgrade khoảng 50 km về phía đông nam, hôm 9.4. Trong số những nạn nhân xấu số có mẹ, con trai và một người họ hàng của người này.

Milovan Kostadinovic, một người hàng xóm, cho biết ông và gia đình sống sót nhờ một đội cảnh sát tuần tra đến làng ngay khi nhận được cuộc gọi của bà Javorka Bogdanovic.

“Lẽ ra ông ấy (tức ông Bogdanovic - PV ) phải chịu đựng thê thảm hơn vì những gì ông ta đã gây ra cho chúng tôi. Giờ thì tôi cảm thấy tốt hơn khi ông ta đã qua đời”, AP dẫn lời ông Milovan Kostadinovic.

Nhà chức trách đang điều tra động cơ vụ thảm sát nghiêm trọng nhất vào thời bình trong lịch sử Serbia. Bogdanovic không có tiền sử mắc bệnh tâm thần và từng tham gia cuộc chiến Balkan vào thập niên 1990. Cách đây 1 năm, Bogdanovic bị mất việc tại một xưởng gỗ.

Các cư dân làng Velika Ivanca cho biết Bogdanovic đã giết con trai và mẹ mình trước khi rời nhà để bắn chết những người hàng xóm. Họ bị sốc nặng bởi nghi can là một người trầm lặng và hay giúp đỡ mọi người.

Tang lễ cho những người thiệt mạng trong vụ thảm sát kinh hoàng được tổ chức trong ngày 12.4 tại làng Velika.

Giới chức Serbia nói rằng vụ thảm sát cho thấy chính phủ phải chú ý hơn đến việc kiểm soát súng, chăm sóc sức khỏe cho các cựu binh và các vấn đề xã hội khác tại quốc gia này.

Trùng Quang

>> Xả súng ở Serbia, 13 người chết
>> Hung thủ xả súng trong rạp phim Mỹ nhận tội
>> Xả súng giết bốn người tại New York
>> Xả súng tại nhà máy Thụy Sĩ, 3 người chết
>> Lại xả súng tại trường đại học Mỹ
>> Xả súng dẫn đến tông xe tại Mỹ, ba người chết
>> Xả súng ở California, 4 người chết
>> Nam sinh viên Mỹ xả súng khắp quận Cam, 4 người thiệt mạng
>> Nghi can xả súng vào khách sạn ra đầu thú
>> Lại xả súng tại Mỹ, một người thiệt mạng
>> Xả súng liên tiếp tại Chicago trong một ngày, 5 người chết
>> Mâu thuẫn trong lớp, học sinh Mỹ lại xả súng
>> Đại sứ Serbia tại NATO tự tử?
>> Nga điều máy bay cứu hỏa đến giúp Serbia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.