Nam sinh viên Mỹ xả súng khắp quận Cam, 4 người thiệt mạng

20/02/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Một sinh viên 20 tuổi được cho là đã xả súng và cướp xe hơi tại bang California (Mỹ) vào hôm 19.2, khiến ba người thiệt mạng, trước khi tự sát.

(TNO) Một sinh viên 20 tuổi được cho là đã xả súng và cướp xe hơi tại bang California (Mỹ) vào hôm 19.2, khiến ba người thiệt mạng, trước khi tự sát.

Ali Syed, người chưa từng có tiền án, được cho là đã giết một người đàn ông 69 tuổi, một công nhân xây dựng 26 tuổi và một phụ nữ trẻ chưa rõ danh tính khoảng 20 tuổi, tờ The New York Times (Mỹ) trích lời cảnh sát cho biết.

Vụ bắn giết kéo dài một giờ đồng hồ bắt đầu diễn ra từ ngôi nhà nơi Syed sống cùng cha mẹ ở quận Cam, bang California.

Cảnh sát cho hay cha mẹ của thanh niên này đã chạy ra ngoài căn nhà để gọi cảnh sát sau khi con trai họ giết chết một phụ nữ trẻ không rõ danh tính bằng nhiều phát súng.

Khi cảnh sát tới hiện trường thì Syed đã lên xe bỏ chạy.

Syed sau đó được cho là đã dừng xe cạnh xe của một người đàn ông đang chờ đón con trai tan học. Người đàn ông này nhận thấy Syed có vũ khí và đang lên đạn nên đã cố lái xe bỏ chạy.

“Khi thấy người đàn ông lái xe bỏ chạy, nghi phạm đã bước ra khỏi xe và bắn vào kính hậu chiếc xe của nạn nhân. Sau đó hắn tiếp tục chạy bộ đuổi theo và bắn vào nạn nhân”, Scott Jordan, Cảnh sát trưởng thành phố Tustin, ngoại ô quận Cam, cho hay.

Hiện nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện, nhưng tình trạng của người này vẫn chưa được thông báo.

Kế tiếp Syed chạy vào một trạm xăng và cướp một chiếc xe. Vì một lý do nào đó, Syed không bắn người này, cảnh sát cho hay.

“Anh ta rất lịch sự, nói rằng: Tôi không muốn làm hại anh. Hôm nay là ngày cuối cùng của đời tôi rồi, đưa cho tôi chìa khóa xe”, ông Jordan thuật lại lời nhân chứng.

Syed sau đó lái xe vào xa lộ, nơi hắn dừng xe lại và bắt đầu xả súng vào xe cộ chạy trên đường.

Đã có một người lái mô tô bị thương và có ít nhất hai người lái ô tô bị trúng đạn.

Syed tiếp tục lên xe và chạy về Santa Ana, nơi đông dân thứ hai của quận Cam và đâm xe vào lề đường.

Tại đây hắn hạ sát ông Melvin Edwards, 69 tuổi, người đang đỗ xe bên đường.

“Hắn nhanh chóng ra khỏi xe, tiến đến gần nạn nhân với khẩu súng trên tay. Rồi hắn bắt nạn nhân ra khỏi xe, cùng đi với hắn qua đường rồi bắn chết nạn nhân”, Cảnh sát trưởng thành phố Tustin kể lại theo lời các nhân chứng.

Syed sau đó lái xe chạy ngược về Tustin và được cho là hạ sát dã man anh Jeremy Lewis, một công nhân xây dựng 26 tuổi tại thành phố này.

Cảnh sát cho hay họ đã rượt theo Syed trên xa lộ, nhưng hắn đã “dừng xe và gần như ngay lập tức kê súng tự bắn vào đầu mình tự sát”.

Hiện cảnh sát vẫn chưa tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng này.

Hoàng Uy

>> Lại xả súng tại Mỹ, một người thiệt mạng
>> Xả súng liên tiếp tại Chicago trong một ngày, 5 người chết
>> Mâu thuẫn trong lớp, học sinh Mỹ lại xả súng
>> Xả súng ở quán bar Mexico, bảy người chết
>> Mỹ bắt một kẻ dọa xả súng có 47 khẩu súng
>> Hé lộ chi tiết mới về vụ xả súng ở Connecticut

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.