Nhìn chủ đầu tư để mua nhà

12/04/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, một số chủ đầu tư vẫn bán được hàng do tung ra dự án nhắm đúng đối tượng khách hàng cũng như linh hoạt trong cách thanh toán, đảm bảo chất lượng công trình, giữ đúng hạn giao nhà...

(TNO) Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, một số chủ đầu tư vẫn bán được hàng do tung ra dự án nhắm đúng đối tượng khách hàng cũng như linh hoạt trong cách thanh toán, đảm bảo chất lượng công trình, giữ đúng hạn giao nhà...

Vẫn bán đắt hàng

Mới đây, sàn giao dịch bất động sản Phú Mỹ Hưng (Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng) chào bán một phần của dự án chung cư Happy Valley nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Điều đáng nói là giá bán căn hộ của dự án này không hề rẻ và tới cuối năm 2015 chủ đầu tư mới giao nhà, nhưng khi dự án được chào bán, rất nhiều khách hàng đã quyết định mua.

Ông Nguyễn Tuấn Anh (Q.3, TP.HCM), một trong những khách hàng mua căn hộ ở Happy Valley cho hay giá bán căn hộ ở đây không hề rẻ. Theo ông Tuấn Anh, dù một căn hộ với diện tích 115 m2 có giá đến 3,9 tỉ đồng (hơn 30 triệu đồng/m2) nhưng rất nhiều người muốn mua.


Một số dự án có chủ đầu tư uy tín vẫn thu hút khách hàng - Ảnh: Trung Hiếu

Hay như dự án căn hộ Screc Metro nằm ở An Phú - An Khánh, Q.2 (TP.HCM) với gần 104 căn hộ (giá 17 triệu đồng/m2) sau một thời gian chào hàng đến nay đã bán gần hết.

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành Công ty CBRE Việt Nam (một công ty chuyên về dịch vụ bất động sản - PV) cho hay không chỉ có một số dự án bán khá chạy mà ghi nhận trong quý 1.2013, thị trường bất động sản ở TP.HCM có nhiều dự án được chào bán hơn quý trước và cùng kỳ năm trước.

Ngoài hai dự án Happy Valley, Screc Metro nêu ở trên, một số dự án như The Prince Residence ở Q.Phú Nhuận (277 căn), Nhất Lan 3 ở Q.Bình Tân (240 căn)… cũng thu hút rất nhiều sự chú ý của khách hàng.

Uy tín chủ đầu tư quyết định

“Quan trọng nhất là lời hứa thời gian giao nhà với khách hàng. Khá nhiều dự án do Phú Mỹ Hưng giao nhà trước hạn và phần nào tạo được niềm tin với người mua. Phần lớn khách hàng mua căn hộ ở dự án này đã từng làm việc hay từng mua dự án của Phú Mỹ Hưng rồi”, đại diện Phú Mỹ Hưng lý giải về sự thành công của Happy Valley.

Ông Nguyễn Anh Tuấn (điều hành trang web muabannhadat.com) cho hay một dự án bất động sản bán chạy ngoài việc có vị trí tốt, giá cạnh tranh, tiếp thị tốt thì đòi hỏi chủ đầu tư phải tạo được uy tín với khách hàng.

Theo ông Tuấn, thị trường bất động sản trầm lắng một phần do sức mua giảm và một phần do người mua mất niềm tin đối với một số chủ đầu tư làm ăn bậy bạ, nói một đằng làm một nẻo.

“Thời gian qua, rất nhiều dự án tuy tung ra nhiều gói khuyến mại, giảm giá nhưng vẫn không thu hút người mua do trước đó họ thất hứa về thời hạn giao nhà. Chưa kể có những dự án đến thời điểm giao nhà thì chất lượng công trình không đúng như cam kết”, ông Tuấn nói.

Ông Yip Hoong Mun, Phó tổng giám đốc CapitaLand Vietnam cho hay chất lượng công trình, thời hạn giao nhà đúng cam kết và uy tín của chủ đầu tư là ba yếu tố để khách hàng đưa ra quyết định mua nhà hay không.

Ông Yip Hoong Mun nói: “Trong lúc thị trường khó khăn như thế này, khách hàng lại càng xem xét kỹ ba yếu tố trên bởi điều đó chứng tỏ năng lực của chủ đầu tư mạnh có đáng tin cậy hay không?”.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho biết với tình hình thị trường bất động sản trầm lắng, hiện có khoảng 60-70% dự án ngừng xây dựng và rất nhiều dự án bị chậm tiến độ.

Chưa kể nhiều dự án vay vốn không trả đúng hạn và bị ngân hàng xiết nợ buộc phải ngưng hoặc chậm thi công.

“Điều này dẫn đến các tranh chấp, thậm chí khiếu kiện giữa khách hàng với chủ đầu tư dự án. Còn khách hàng khi mua nhà cũng cần tìm hiểu năng lực và khả năng tài chính của chủ đầu tư để tránh nhưng thiệt hại không đáng có”, ông Đực nói.

Nhà dưới 1 tỉ đồng bán chạy

Nhiều doanh nghiệp bất động sản cho hay dù thị trường nhà đất còn trầm lắng nhưng phân khúc nhà đất và căn hộ có giá dưới 1 tỉ đồng vẫn tiêu thụ tốt.

Phân khúc nhà dưới 1 tỉ đồng được tìm kiếm khá nhiều trên các trang web kinh doanh, mua bán nhà đất nhưng lượng hàng đưa ra không nhiều so với nhu cầu.

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, nhận xét: “Các giao dịch cho thấy nhu cầu hiện tại của thị trường tập trung ở các dự án có giá cả hợp lý. Tôi luôn luôn tin rằng bản thân thị trường không "thừa nguồn cung", chỉ đơn giản vì có quá nhiều dự án định vị không đúng hướng mà thôi”.

Đình Quân

>> Tập trung giải quyết bức xúc về nhà đất
>> Cần thêm “cửa” cho người nước ngoài mua nhà, đất
>> TP.HCM: Cung cấp 3.000 - 4.000 căn hộ nhà ở xã hội
>> “Bao vây” dự án đòi giao căn hộ
>> Đề xuất chuyển 10.000 căn hộ thương mại thành nhà ở xã hội
>> Chưa xong thủ tục, đã bán căn hộ
>> Hà Nội còn ế hơn 20.000 căn hộ chung cư
>> TP.HCM còn tồn trên 28.000 căn hộ
>> Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Sẽ có căn hộ 300 triệu đồng
>> TP.HCM chủ trương mua 15.441 căn hộ chung cư, nền đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.