Giá bất động sản giảm hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

16/01/2013 03:20 GMT+7

Trong dự báo được công bố vào ngày 15.1, ông Marc Townsend , Tổng giám đốc Công ty TNHH CBRE VN (công ty chuyên về dịch vụ bất động sản - BĐS) nhận định thị trường BĐS năm 2013 là năm tiền mặt sẽ lên ngôi.

Theo ông, thị trường BĐS đã trải qua một vài năm khó khăn, khi mà niềm tin suy giảm cùng với áp lực kinh tế vĩ mô đã giới hạn việc tiếp cận nguồn vốn. Trong năm 2013, những ai tiếp cận được nguồn vốn sẽ chi phối thị trường. Về thị trường nhà ở, ông Marc Townsend tin rằng năm 2013 sẽ chứng kiến một tỷ lệ cao hơn những người mua nhà lần đầu tiên tham gia vào thị trường, đặc biệt là ở phân khúc bình dân. Với một số mảng BĐS giá gần chạm đáy, VN sẽ hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài có kế hoạch mở rộng hoặc thâm nhập vào thị trường này.

CBRE nhận định thị trường văn phòng cho thuê năm 2013 sẽ tương đối ổn định ở khu vực TP.HCM, diện tích thực thuê được dự đoán sẽ tăng trưởng. Trong khi đó, thị trường bán lẻ năm nay được dự đoán có sự cạnh tranh để chiếm lĩnh vị trí bán lẻ hàng đầu, sẽ giữ cho giá thuê tại khu vực trung tâm TP cao và ổn định.

M.Vọng

>> Ngân hàng bắt đầu mở "van" cứu bất động sản
>> Nghị quyết tháo gỡ khó khăn cho bất động sản
>> Chính phủ ra Nghị quyết “cứu” bất động sản
>> Gói lãi suất cứu bất động sản: Thị trường sẽ ấm?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.