Có nhầm lẫn về kết quả kiểm nghiệm sữa dê Danlait

11/04/2013 19:20 GMT+7

(TNO) Ngày 11.4, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết Phòng Kiểm nghiệm Hóa lý - Vi sinh thuộc Viện Pasteur TP.HCM đã có văn bản chính thức thừa nhận có nhầm lẫn về kết quả kiểm nghiệm sữa dê Danlait (do Công ty TNHH Mạnh Cầm nhập khẩu).

>> Quản lý thị trường thu giữ gần 6.000 lon sữa Danlait
>> Sữa Danlait chỉ ngang... bột mì !
>> Lùm xùm chuyện sữa Danlait

Theo Viện Pasteur TP.HCM, kết quả chính xác cho thấy chỉ tiêu protein của thực phẩm bổ sung sữa dê Danlait là 13,2% chứ không phải 4,13% như đã công bố trước đó. Kết quả 13,2% được kiểm nghiệm theo đúng phương pháp chuẩn TCVN 5537:1991.

Việc cho kết quả sai là do trong quá trình kiểm nghiệm mẫu sữa, đơn vị này cũng có nhầm lẫn đã áp dụng phương pháp kiểm nghiệm protein cho thủy sản đối với mẫu sữa dê Danlait. Hiện đơn vị kiểm nghiệm này đã liên lạc với khách hàng để thu hồi phiếu báo kết quả kiểm nghiệm cho kết quả không chính xác

Trước đó, một cá nhân tại TP.HCM đã gửi mẫu sữa dê Danlait 1 đến Viện Pasteur TP.HCM kiểm nghiệm và nhận được kết quả hàm lượng đạm chỉ đạt 4,13%, thấp hơn nhiều lần thông tin trên hộp sữa là 12,8%. Cá nhân này lập tức tung kết quả thiếu chính xác đó lên mạng và được một số báo đăng tải.

Cục ATTP cho biết, hàm lượng protein 13,2% cũng cao hơn chỉ tiêu ghi trên nhãn sản phẩm, đạt yêu cầu chất lượng. Các lô hàng sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa dê Danlait do Công ty Mạnh Cầm nhập khẩu từ Pháp đều có giấy xác nhận “Đạt yêu cầu nhập khẩu”.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.