Quân đội Trung Quốc thề hiện thực hóa “giấc mơ Trung Hoa”

18/03/2013 12:35 GMT+7

(TNO) Quân đội Trung Quốc đã cam kết ủng hộ toàn diện nỗ lực nhằm hiện thực hóa “giấc mơ Trung Hoa” được Chủ tịch Tập Cận Bình nêu ra hôm 17.3, theo một thông tri của Tổng cục Chính trị thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

(TNO) Quân đội Trung Quốc đã cam kết ủng hộ toàn diện nỗ lực nhằm hiện thực hóa “giấc mơ Trung Hoa” được Chủ tịch Tập Cận Bình nêu ra hôm 17.3, theo một thông tri của Tổng cục Chính trị thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

“Nhằm hiện thực hóa “giấc mơ Trung Hoa”, toàn thể quân đội phải thấu hiểu trọn vẹn tầm quan trọng của nền quốc phòng và xây dựng quân đội, chủ động gánh vác trách nhiệm bảo vệ chủ quyền quốc gia và an ninh”, một thông tri được phát đi vào hôm 17.3 viết.

Theo Tân Hoa xã, thông tri thúc giục quân đội nghiêm túc học hỏi và thực thi tinh thần kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa 12 và bài phát biểu then chốt của Chủ tịch nước Tập Cận Bình tại lễ bế mạc kỳ họp hôm 17.3.

Trong bài diễn văn đầu tiên trên cương vị Chủ tịch nước, ông Tập Cận Bình kêu gọi tiếp tục "hiện thực hóa cuộc đại phục hưng đất nước Trung Hoa và giấc mơ Trung Hoa”, nêu ra tầm nhìn về một quân đội mạnh mẽ hơn.

Với quân đội, giấc mơ đại phục hưng Trung Hoa đồng nghĩa với việc xây dựng quân đội mạnh mẽ và phục vụ lợi ích tối thượng của đất nước, theo thông tri.

Các sĩ quan chỉ huy ở các cấp được yêu cầu thuyết trình để truyền đạt tinh thần của kỳ họp và trả lời những thắc mắc của các binh sĩ.

Các quân nhân phải giương cao ngọn cờ chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc nhằm bảo đảm sự phục tùng tuyệt đối của quân đội dưới quyền chỉ huy của Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Quân ủy Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc và Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình, theo Tân Hoa xã.

Sơn Duân

>> Tân lãnh đạo Trung Quốc nói cứng về chủ quyền
>> Ông Tập Cận Bình được bầu làm chủ tịch Trung Quốc
>> Ông Tập Cận Bình nói về chủ quyền
>> Ông Tập Cận Bình thị sát Hạm đội Nam Hải
>> Ông Tập Cận Bình chỉ thị quân đội tăng cường thực tế chiến đấu
>> Ông Lý Khắc Cường trở thành Thủ tướng Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.