Bắt tạm giam nghi phạm gây nổ tại nhà chờ xe Phương Trang

11/03/2013 14:37 GMT+7

(TNO) Sáng 11.3, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.Cần Thơ cho biết Viện KSND cùng cấp đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam La Hoàng Sang (28 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc, H.Bình Chánh, TP.HCM) về hành vi vận chuyển trái phép vật liệu nổ.

(TNO) Sáng 11.3, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.Cần Thơ cho biết Viện KSND ùng cấp đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối La Hoàng Sang (28 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc, H.Bình Chánh, TP.HCM) về hành vi vận chuyển trái phép vật liệu nổ.

>> Nổ lớn tại phòng chờ nhà xe Phương Trang Cần Thơ
>> Vụ nổ tại phòng vé Phương Trang: Do hiếu kỳ muốn thử nghiệm?
>> Nổ tại phòng chờ xe Phương Trang, 3 người bị thương

Đến nay, cơ quan điều tra đã xác định Sang là nghi phạm chính của vụ nổ tại nhà chờ của Công ty xe khách Phương Trang-Cần Thơ vào trưa ngày 28.2 gây hoang mang dư luận. 

Theo kết quả điều tra của PC45 và lời khai nhận của Sang, khoảng 11 giờ 30 ngày 27.2, Sang và bạn gái là D.T.T.T (19 tuổi) cùng làm nhân viên bán hàng tại Siêu thị 175 (Q.Tân Phú, TP.HCM) về Cần Thơ để thăm dì của Sang tại P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều.


Hiện trường vụ nổ 

Do trước đó đã tìm hiểu trên mạng internet về cách chế tạo pháo hoa “rocket mini và chữ cháy” nên Sang rủ La Hoàng Nam (bà con chú bác, ngụ tại TP.Cần Thơ) tìm chỗ mua hóa chất để Sang thử nghiệm.

Sau đó, Sang và Nam cùng đến cửa hàng hóa chất Thành Đạt (P.Tân An, Q.Ninh Kiều) mua nửa kg lưu huỳnh, đến cửa hàng hóa chất Sương Mai (P.Tân An) mua 1 kg Kaliclorat (KClO3) và 1 kg bột than hoạt tính và tìm mua các công cụ khác như ống nước phi 27, keo dán sắt 502... mang về.

Sau khi về nhà, Sang tiếp tục thử nghiệm bằng cách dùng các loại hóa chất đã mua trộn với nhau theo công thức được hướng dẫn trên mạng internet để chế tạo pháo hoa. Sau khi pha chế các loại hóa chất trên đạt yêu cầu, Sang bỏ các lọai hóa chất đã trộn sẵn thành “thành phẩm” vào hộp đựng riêng, sau đó bỏ các loại hóa chất chưa trộn và keo dán sắt vào chung một túi nilon với hộp đựng hóa chất “thành phẩm” để mang về TP.HCM.

Đến 14 giờ 45 ngày 28.2, Sang cùng T. đến nhà chờ xe khách Phương Trang (P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều) để chuẩn bị về lại TP.HCM.

Khi ngồi tại phòng chờ, Sang đưa cho T. cầm túi nilon đựng các loại hóa chất trên. Sau khi T. để túi hóa chất ở chỗ ngồi bên cạnh, khoảng 5 phút sau thì túi hóa chất phát nổ.

Kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP.HCM cho thấy, keo dán sắt (ký hiệu 502) khi tác dụng với lưu huỳnh sẽ phát nhiệt trong điều kiện môi trường kín và sự trao đổi nhiệt kém...  Các chất Kaliclorat (KClO3), lưu huỳnh và than hoạt tính (cácbon) khi trộn lẫn với nhau theo tỉ lệ nhất định sẽ tạo thành thuốc nổ đen, có đặc tính nguy hiểm dễ gây cháy nổ.

Tin; ảnh: Mai Trâm

>> Xe khách Phương Trang đấu đầu xe tải: 3 người chết
>> Vụ nổ kinh hoàng qua lời kể của nhân chứng
>> Vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh, 2 người chết
>> Vụ nổ lò gạch khiến 1 người chết, 2 người bị thương: Do bom bi lẫn trong đất
>> Xe khách Phương Trang đấu đầu xe tải: 3 người chết
>> Vụ xe khách Phương Trang đấu đầu xe tải: Đã đưa được thi thể mắc kẹt ra khỏi xe
>> Phương Trang Đà Lạt ngừng hoạt động xe buýt
>> Phương Trang mở tuyến xe chất lượng cao Cần Thơ - Đà Lạt
>> Phương Trang tăng 104 xe phục vụ Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.