Phim Triều Tiên lần đầu công chiếu tại Mỹ

27/02/2013 16:36 GMT+7

(TNO) Yonhap ngày 27.2 đưa tin một bộ phim của CHDCND Triều Tiên sẽ ra mắt tại Mỹ vào tháng 3 sắp tới. Đây là lần đầu tiên phim của một đất nước được cho là khép kín nhất thế giới vươn đến màn ảnh Mỹ.

(TNO) Yonhap ngày 27.2 đưa tin, một bộ phim của CHDCND Triều Tiên sẽ ra mắt tại Mỹ vào tháng 3 sắp tới. Đây là lần đầu tiên phim của một đất nước được cho là khép kín nhất thế giới vươn đến màn ảnh Mỹ.

Theo đó, bộ phim hài lãng mạn mang tên Comrade Kim Goes Flying (Đồng chí Kim sẽ bay lên) đã được phát hành vào năm ngoái, do đạo diễn người CHDCND Triều Tiên Kim Gwang-hun phối hợp với các đối tác người Anh và Bỉ sản xuất.

Bối cảnh phim quay ở Bình Nhưỡng với nội dung xoay quanh cuộc sống của Kim Yong-mi, một thợ mỏ 28 tuổi đã vượt qua rất nhiều khó khăn để thực hiện ước mơ trở thành một nghệ sĩ xiếc đu.

Các website của liên hoan phim quốc tế Miami và liên hoan phim Trung tâm truyền thông Mỹ Á (CAAF) xác nhận bộ phim sẽ được công chiếu tại San Francisco.

Bộ phim lần đầu tiên được công chiếu ở Canada trong Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 37 và tại Liên hoan phim quốc tế Pusan diễn ra ở Hàn Quốc vào năm ngoái.

Trương Y Vân

>> Phim hay nhất đã thắng
>> Bộ Nội vụ Iceland đề xuất cấm phim khiêu dâm trên internet
>> Iran chỉ trích giải Oscar cho phim "Argo
>> Argo" đoạt Oscar Phim hay nhất
>> Hoài cổ với phim kinh điển Việt Nam
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.