Bộ Nội vụ Iceland đề xuất cấm phim khiêu dâm trên internet

25/02/2013 17:30 GMT+7

(TNO) Bộ Nội vụ Iceland đang soạn dự luật cấm phim khiêu dâm trên đĩa và cả trên mạng internet, nhằm bảo vệ trẻ em khỏi những hình ảnh “đồi trụy”.

(TNO) Bộ Nội vụ Iceland đang soạn dự luật cấm phim khiêu dâm trên đĩa và cả trên mạng internet, nhằm bảo vệ trẻ em khỏi những hình ảnh “đồi trụy”.

Theo dự luật này, băng đĩa phim khiêu dâm sẽ bị cấm lưu hành và các trang website chứa phim khiêu dâm trên internet sẽ bị chặn hoàn toàn, theo tin tức từ hãng tin AP ngày 25.2.

Bộ trưởng Nội vụ, ông Ogmundur Jonasson là người đề xuất dự luật này, đã khiến dư luận “phẫn nộ” phản đối.

Nhưng một số chính trị gia và người dân Iceland cho rằng dự luật này là một biện pháp thích hợp giúp trẻ em tránh xa tội phạm tình dục.

“Khi một đứa trẻ nhập từ khóa tìm kiếm ‘porn’ (phim khiêu dâm), Google ngay lập tức sẽ hiện lên nhiều bức ảnh phụ nữ khỏa thân, đủ loại video khiêu dâm. Xã hội chúng ta có luật pháp. Tại sao không dùng luật để cấm phim khiêu dâm trên internet?”, bà Halla Gunnarsdottir, cố vấn pháp lý cho Bộ Nội vụ Iceland, nói.

Bà Gunnarsdottir cho biết thật ra dự luật này không có gì mới, chẳng qua chỉ điều chỉnh những luật hiện hành có liên quan đến phim khiêu dâm vốn dĩ rất mơ hồ.

Các sản phẩm đồi trụy bị cấm hoàn toàn ở Iceland trong nhiều năm qua, nhưng do quản lý lỏng lẻo và quy định không rõ ràng, nên những loại băng đĩa đồi trụy, tạp chí khiêu dâm như PlayboyPenthouse được bán tràn lan khắp nơi, phim khiêu dâm cũng được cung cấp trong các gói truyền hình cáp nước này, theo AP.

Phúc Duy

>> Taliban đe dọa người bán phim khiêu dâm ở Pakistan
>> Bắt 28 thành viên mạng lưới phim khiêu dâm trẻ em
>> Bắt ngôi sao phim khiêu dâm Canada bị nghi chặt xác bạn tình
>> Ba bộ trưởng bang mất chức vì xem phim khiêu dâm
>> Thu giữ số lượng lớn đĩa phim khiêu dâm
>> Cô giáo bị đuổi việc vì từng đóng phim sex
>> Đài truyền hình Thụy Điển phát nhầm... phim sex
>> Vụ bê bối quan chức dính phim sex ở Trùng Khánh lan rộng
>> Quan chức Trùng Khánh dính nghi án phim sex
>> Quán cà phê chiếu phim sex

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.