Xe thể thao ít tốn xăng nhất thế giới

22/02/2013 12:33 GMT+7

(TNO) Volkswagen công bố dòng xe mà họ cho là sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất thế giới, với khả năng chạy từ Sydney đến Melbourne mà chỉ tốn khoảng 260.000 đồng nhiên liệu.

(TNO) Volkswagen công bố dòng xe mà họ cho là sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất thế giới, với khả năng chạy từ Sydney đến Melbourne (hơn 500 km) mà chỉ tốn khoảng 260.000 đồng nhiên liệu (khoảng 10 lít xăng).

Hãng Volkswagen của Đức đã tuyên bố bắt tay vào sản xuất dòng xe chạy ít tốn xăng nhất thế giới, với một bình 10 lít xăng có thể chạy hơn 500 km.

Dòng xe VW XL1 được trang bị động cơ lai (hybrid) 800cc kèm theo động cơ điện và pin. Điều này cho phép nó có thể chạy toàn bằng pin nếu người lái muốn loại trừ khả năng thải khói ô nhiễm môi trường, với tốc độ tối đa ở trường hợp chạy điện là 50 km/giờ.

Khác với những dòng xe lai có mặt trên thị trường, XL1 có thể tăng tốc đến 100 km/giờ trong vòng 12,7 giây, và tốc độ tối đa lên đến 160 km/giờ, theo Motoramic.

Dù chỉ nặng 795 kg, bằng một nửa chiếc sedan cỡ vừa ở Mỹ, chiếc XL1 có kết cấu chắc chắn nhờ vào công nghệ sợi carbon.

Volkswagen đã xác nhận sẽ xuất xưởng lô đầu gồm 50 chiếc tại nhà máy Osnabrueck ở Đức (được lắp ráp bằng tay) cùng với dòng Golf Cabriolet và Porsche Boxster.

Tuy nhiên, hãng ô tô Đức chưa đề cập đến giá chính thức của dòng xe này.

Phi Yến

>> Tạo ra tai người như thật bằng công nghệ in 3D
>> Ứng dụng công nghệ truyền hình ảnh trong chẩn đoán bệnh
>> Tự tin với công nghệ Việt Nam
>> Iran “nằm trong top 5 thế giới” về công nghệ UAV
>> Galaxy Note II được đánh giá cao từ các tạp chí công nghệ
>> Thành lập Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ
>> Công nghệ phát hiện súng
>> Ứng dụng công nghệ tế bào gốc điều trị liệt tủy sống
>> Cầu sập, chính quyền hỗ trợ xe đưa rước học sinh
>> Ba bị cáo vụ “giải cứu xe đua trái phép” kháng cáo
>> Thử động cơ rốc két cho xe đua
>> Vụ “giải cứu” xe đua trái phép: Phóng viên Hoàng Khương bị phạt 4 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.