UAE chi 1,4 tỉ USD mua vũ khí

19/02/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào ngày 18.2 cho biết, nước này đã ký kết 17 hợp đồng mua các thiết bị quân sự trị giá 1,4 tỉ USD, trong đó bao gồm cả máy bay không người lái Predator do Mỹ sản xuất.

(TNO) Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào ngày 18.2 cho biết, nước này đã ký kết 17 hợp đồng mua các thiết bị quân sự trị giá 1,4 tỉ USD, trong đó bao gồm cả máy bay không người lái Predator do Mỹ sản xuất.

Theo AFP, những hợp đồng trên được ký kết trong thời gian diễn ra Triển lãm và hội nghị quân sự quốc tế (IDEX), được tổ chức hai năm một lần tại Abu Dhabi.

 
Triển lãm và hội nghị quân sự quốc tế (IDEX) ở Abu Dhabi - Ảnh: AFP

"Tổng giá trị hợp đồng được ký kết trong ngày (18.2) đạt đến 5,2 tỉ dirham (1,42 tỉ USD)", AFP dẫn lời thiếu tướng Obaid al-Ketbi, chủ tịch IDEX.

Phát biểu với các phóng viên trong ngày thứ 2 của triển lãm quốc phòng lớn nhất Trung Đông, thiếu tướng Obaid al-Ketbi cho biết, trong các hợp đồng trên có thỏa thuận với hãng General Atomics của Mỹ trị giá 722 triệu dirham (196 triệu USD) mua các máy bay không người lái Predator cùng với hệ thống hậu cần.

Theo ông Obaid al-Ketbi, Quân đội UAE cũng đã ký kết thỏa thuận trị giá 1,4 tỉ dirham (381,5 triệu USD) với Công ty Oshkosh có trụ sở tại Mỹ để mua các xe quân sự chạy mọi địa hình.

Ngoài ra, còn có bản hợp đồng trị giá 720 triệu dirham (196,2 triệu USD) để mua loạt tên lửa dẫn đường bằng laser Cirit của Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết, quốc gia giàu dầu mỏ UAE đầu tư rất "mạnh tay" cho quốc phòng, tương tự như hầu hết các nước vùng Vịnh khác do mối lo ngại từ tiềm năng quân sự của nước láng giềng Iran, theo AFP.

Tiến Dũng

>> Lầu Năm Góc sẽ thử vũ khí laser mới trên chiến đấu cơ?
>> Nga bán hơn 15 tỉ USD vũ khí trong năm 2012
>> Đức ra sức giành giật thị trường vũ khí
>> Vũ khí laser phòng không của Đức
>> Pháp tiếp tục duy trì vũ khí hạt nhân
>> Vũ khí không gian của Trung Quốc
>> Nghiên cứu dùng tia laser khai hỏa vũ khí
>> Ấn - Nga ký hợp đồng vũ khí lớn
>> Mỹ có khu căn cứ máy bay không người lái ở Ả Rập Xê Út?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.