Chủ tịch nước thăm và làm việc tại Đồng Tháp

13/02/2013 19:24 GMT+7

(TNO) Ngày 13.2 (mồng 4 Tết), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác trung ương đã thăm và làm việc ở tỉnh Đồng Tháp. Chủ tịch nước đã làm việc tại xã Hòa An (TP.Cao Lãnh) - xã nông thôn mới của tỉnh được Chủ tịch nước bảo trợ xây dựng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trò chuyện với người dân địa phương về tình hình kinh tế, đời sống, và chúc tết đầu năm. Chủ tịch nước vui mừng khi xã Hòa An có đường lộ cầu bê tông thay thế cầu khỉ, cầu tre giúp người dân đi lại thuận lợi hơn…

Theo báo cáo của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, tính đến nay, xã Hoà An đã hoàn thành công tác lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới và đạt được 8/19 tiêu chí, đáng chú ý là mạng lưới điện đã được phủ khắp, 98% hộ dân sử dụng nước sạch, nhiều mô hình sản xuất mới đang dần hình thành nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, trong đó phải kể đến mô hình sản xuất rau an toàn và tổ sản xuất xoài theo hướng thâm canh.

Sau khi lắng nghe lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp báo cáo những kết quả đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, cách làm của tỉnh Đồng Tháp trong xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch nước khẳng định chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là một chương trình lớn của Đảng, Nhà nước, xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn, trước đây chúng ta đã làm nhưng chưa đạt yêu cầu, nay phải tìm ra cách làm cho hiệu quả hơn.

Dịp này Chủ tịch nước đã tặng quà cho 10 nông dân tiêu biểu của xã, gửi lời thăm hỏi, chúc người dân và lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp năm mới sức khỏe, hạnh phúc…

Thanh Dũng

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc Tết các nhà khoa học tại TP.HCM
>> Thư chúc Tết Quý Tỵ 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc tết các văn sĩ, trí thức
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Công chức phải sống được bằng lương
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Chụp mũ” làm thụt lùi sự phát triển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.