Áo “độc” truyền tay

13/02/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Kịch Sài Gòn mới dựng lại vở Lò heo quay (tác giả Trần Văn Hưng) diễn tưng bừng ngày tết vì hài rất duyên dáng với câu chuyện tình làng nghĩa xóm.

Nhưng ai nấy đều ngạc nhiên thú vị vì diễn viên Mạnh Tràng trong vai ông Vạn Thọ chủ lò heo quay lại có cái áo in hình con heo bự chảng trước ngực và hình mông heo ngoáy đuôi sau lưng cực kỳ dễ thương. Mặt con heo ú nu hiền lành màu hồng hồng như búp bê, in bằng thứ mực gì mà không bị phai, không bị nhăn khi giặt.

 Áo “độc” truyền tay

Hỏi ra mới biết đó là chiếc áo của nghệ sĩ Minh Nhí từng mặc cách đây 19 năm khi đóng vai ông Vạn Thọ trong vở này dàn dựng tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM.

Năm ấy, Lò heo quay hốt vé ào ào với bộ đôi Hữu Châu-Minh Nhí trong vai hai cha con rất yêu thương nhau nhưng luôn cẳn nhẳn cằn nhằn khiến khán giả cười no bụng.

Bây giờ thì Tấn Hoàng thay vai cho Hữu Châu, còn Mạnh Tràng thay vai cho Minh Nhí, và Minh Nhí đã trao lại cái áo “độc” cho Mạnh Tràng biểu diễn.

Cái áo anh đã mua tận bên Mỹ, giữ suốt 19 năm mà vẫn trắng trẻo, sạch sẽ, và hình con heo vẫn hồng hào duyên dáng.

Có những đạo cụ hoặc trang phục khó tìm nên diễn viên giữ gìn rất kỹ, và họ còn xem đó là kỷ niệm quý giá, ít khi nào vứt bỏ.

Cứ giữ, có ngày sử dụng lại, nếu không thì cất kho như bảo vật.

Minh Nhí hồi đó vừa nổi lên như một danh hài trẻ, nên anh trân trọng từng vai diễn của mình.

Giờ chiếc áo được trao cho đồng nghiệp với tấm lòng: “Hy vọng bạn sẽ thành công!” và chắc không quên nói nhỏ: “Ê, diễn xong trả lại à nghen!”.

Tin, ảnh: Hoàng Kim

>> Minh Nhí “hoa hòe” mừng sinh nhật Nụ cười mới
>> Về Quảng Ngạn đi chợ phiên ngày Tết
>> Bí quyết không tăng cân ngày tết
>> Nên mở rộng cửa di tích Huế trong ngày tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.