Về Quảng Ngạn đi chợ phiên ngày Tết

12/02/2013 22:15 GMT+7

(TNO) Những ngày tết Nguyên đán tại xã Quảng Ngạn (H.Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế), hàng ngàn trai thanh nữ tú của các xã lân cận và cả ở TP.Huế đã nô nức đổ về tham dự phiên chợ cổ truyền độc đáo.

Tham dự phiên chợ quê ngày Tết, ngoài được thưởng thức những sản vật làng quê, những đặc sản vùng biển người đi chợ còn được sống trong không khí nhộn nhịp ngày xuân của phiên chợ quê đầy màu sắc.

Người đi chợ gặp nhau chào hỏi và không quên nói câu chúc Tết an lành, năm mới phát tài.

“Đi chợ cho vui. Cả làng ai cũng tập trung ở đây. Vui lắm! Bình thường, tui bán ở chợ Vĩnh Tu. Đến Tết lại ra đây bán, rồi mua miếng cau trầu đầu năm”, mệ Lãng, 75 tuổi, cho biết.

Hàng rau hàng cải tấp nập người mua. Hàng cá tôm đông khách với sản vật của vùng đầm phá Tam Giang nổi tiếng thơm ngon. Hàng đồ chơi trẻ em tập trung đầy con nít. Mấy hàng ăn uống cũng đông đúc. 

Chợ không chỉ có người trong xã Quảng Ngạn mà người dân lân cận như xã Quảng Công, xã Điền Hải cũng tập trung về mua bán.

“Năm mô tui cũng chở rau cải ra đây bán. Đầu năm đi bán để lấy lộc. Bán đến trưa rồi về ăn Tết buổi chiều. Gặp mọi người ở chợ cũng vui lắm”, chị Thiếu, sống ở xã Điền Hải, cho biết.

Theo nhiều người buôn bán ở đây, chợ phiên này không biết có từ khi nào. Họ sinh ra đã có, truyền từ đời này sang đời khác. Chợ năm nào cũng họp, nhưng chỉ họp ngày Tết. Chợ đông từ sáng sớm đến trưa.

“Đi làm cả năm ở trong TP.HCM, đến Tết gia đình tui mới về quê. Đi khắp nơi nhưng vẫn thích nhất chợ phiên ở quê”, chị Hoa, một người đi chợ, cho biết. 


Chợ phiên chỉ diễn ra trong 3 ngày Tết


Tôm cá là thứ đồ nhiều nhất của phiên chợ miền biển Quảng Ngạn


Nhiều người chở rau cải ra phiên chợ để bán


Mệ Lãng, 75 tuổi, bán hàng lấy lộc đầu năm


Trẻ em thích thú vì phiên chợ có nhiều đồ chơi


Phiên chợ đông vui như hội

Bài, ảnh: Tuyết Khoa

>> Chợ Tết cuối năm ở Little Sài Gòn
>> Làng đào Nhật Tân phấp phỏng canh hoa chờ Tết
>> Rộn ràng chợ tết vùng biên
>> Nhộn nhịp chợ Tết công nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.